Tấm lòng với sách của các cụ cao tuổi

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

 Từ đầu năm 2013, Văn phòng khu phố 6, phường Phú Hòa, TP.TDM được trang bị thêm 2 tủ sách với số lượng hơn 1.260 bản sách, bao gồm nhiều thể loại phong phú như sách văn học, pháp luật, chính trị, lịch sử, sách tham khảo…  

Cụ Nguyễn Thiện Ngôn bên tủ sách phong phú với hơn 1.260 bản sách do cụ và cụ Huỳnh vận động xây dựng, đặt tại văn phòng khu phố 6

Theo ông Nguyễn Văn Huệ, quyền Giám đốc Thư viện tỉnh thì đây là mô hình tủ sách đầu tiên có số lượng bản sách nhiều nhất được xây dựng ở một khu phố. Thật đáng quý biết bao khi biết rằng tủ sách này được hình thành từ tấm lòng yêu sách của các cụ trong Hội Người cao tuổi khu phố 6, đặc biệt là cụ Nguyễn Huỳnh và cụ Nguyễn Thiện Ngôn. Cụ Nguyễn Huỳnh nguyên là Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, nguyên Phó ban Tuyên giáo tỉnh Sông Bé (cũ), cụ Nguyễn Thiện Ngôn là giáo viên cấp 2 về hưu. Hàng ngày những người hàng xóm vẫn thấy cụ Huỳnh và cụ Ngôn ngồi bên tách trà bàn luận về sách. Việc thành lập một tủ sách để phục vụ nhu cầu đọc cho người dân trong khu phố đã được hai cụ ấp ủ từ nhiều năm nay. Cá nhân cụ Huỳnh đã đóng góp một số lượng lớn sách, trong đó có nhiều sách quý do cụ sưu tầm trong nhiều năm qua, hơn nữa, là một cán bộ công tác trong ngành văn hóa gần 20 năm nên cụ Huỳnh có mối quan hệ quen biết rất nhiều, là một lợi thế giúp cụ vận động được nhiều nguồn ủng hộ sách. Trong đó phải kể đến sự ủng hộ của nhà sách Hương Trang, nhà sách Hồng Ân, Đài PT-TH Bình Dương,… và đặc biệt là Thư viện tỉnh, khi biết các cụ có ý định thành lập tủ sách đã tặng các cụ hơn 100 quyển sách đồng thời hướng dẫn các cụ cách phân loại, sắp xếp và quản lý sách một cách khoa học.

Các cụ cho biết trong 6 tháng, kể từ khi thành lập, tủ sách đã phục vụ gần 60 lượt người đọc và mượn sách. Bà Lê Thị Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Hòa, cho biết lúc đầu khi nghe đề xuất của các cụ về việc thành lập tủ sách bà rất băn khoăn vì không có nguồn kinh phí để thực hiện và nhất là hiệu quả hoạt động như thế nào, nhưng sau đó các cụ vận động được nhiều sách và được sự đồng tình ủng hộ của nhiều người nên bà rất mừng vì đây cũng là một mô hình rất hay không chỉ giúp người cao tuổi giải trí, bồi dưỡng tinh thần mà còn phục vụ nhu cầu giải trí, học tập của người dân.

Khi hỏi về ý tưởng thành lập tủ sách, các cụ cho biết từ việc hưởng ứng Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các cụ đã nghĩ ra mô hình phòng đọc sách của khu phố nhằm góp phần tuyên truyền để người dân nắm vững về chủ trưởng, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhất là khi người dân cần tìm hiều về pháp luật thì có sách để đọc.

Tấm lòng với sách của các cụ cao tuổi khu phố 6, phường Phú Hòa, TP.TDM hy vọng sẽ ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ để tủ sách ngày càng hoàn thiện, không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí tinh thần cho người cao tuổi mà còn góp phần nâng cao dân trí cho người dân trong khu phố.

Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên