World Cup 2018:

“Tam sư” thở phào nhẹ nhõm

Cập nhật: 04-12-2017 | 09:18:53

Kết quả rút thăm vòng chung kết World Cup (WC) 2018 mang đến nhiều bất ngờ và thật may mắn cho tuyển Anh. Kể từ chức vô địch lần đầu tiên và duy nhất trên quê nhà vào năm 1966, “Tam sư” nhẹ gánh khi rơi vào bảng G và tránh đụng độ những cường quốc bóng đá như Đức, Brazil, Tây ban Nha…

Tại WC 2018, các đội bóng lớn được chia đều vào từng bảng, hứa hẹn ở vòng knock-out, các trận đấu có thể bất phân thắng bại và được định đoạt bằng những màn đấu súng cân não trên chấm 11m. Tại bảng A, chủ nhà Nga chỉ gặp những đối thủ dưới tầm như Uruguay, Saudi Arabia và Ai cập. Hai tấm vé đi tiếp có thể thuộc về chủ nhà Nga và đại diện Uruguay đến từ Nam Mỹ. Tại bảng B, đương kim vô địch châu Âu 2016 Bồ Đào Nha (BĐN) chạm trán với cựu vô địch WC 2010 Tây Ban Nha (TBN), Morocco và Iran. Người hâm mộ có dịp chứng kiến trận derby bán đảo Iberia giữa người Bồ và những đấu sĩ bò tót. Hai chiếc vé chính thức ở bảng này không nằm ngoài tầm tay của TBN và BĐN. Trong khi đó, Pháp, Đan Mạch có cơ hội giành 2 suất đi tiếp trước Úc và Peru ở bảng C.

Với tuyển Anh, lá thăm may mắn đưa “Tam sư” vào cùng bảng G với tuyển Bỉ, Panama và Tunisia. Ngoài “Quỷ đỏ” có thể sánh với tuyển Anh, Panama với lần đầu tiên góp mặt tại WC hay Tunisia là đội bóng trung bình ở Bắc Phi sẽ khó vượt qua vòng bảng. Chức vô địch thế giới mà U17 và U20 giành được, rồi đến danh hiệu vô địch châu Âu được trao cho U19 Anh trong năm 2017 hứa hẹn một viễn cảnh tươi sáng cho “Tam sư” tại Nga. Từng tài năng trẻ của bóng đá xứ sở sương mù kết hợp với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm sẽ tạo nên sức mạnh cho “Tam sư”. Từng đánh bại Tunisia 2-0 ở vòng bảng WC 1998, HLV đương nhiệm của tuyển Anh Southgate tâm sự: “Tôi vẫn nhớ về trận đấu gặp Tunisia vào năm 1998. Đó là một ngày tuyệt vời và thật vui khi hồi tưởng đến khoảnh khắc ấy”. Tuyển Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria sẽ hội ngộ tại bảng D, trong khi Brazil rơi vào bảng E cùng Serbia, Thụy Sĩ và Costa Rica. Ở bảng F, đương kim vô địch WC 2014 Đức sẽ chạm trán với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc, còn “Đại bàng trắng” Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật sẽ tranh tài ở bảng H.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên