Tăng cường công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00

Trong 6 tháng đầu năm 2012, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cơ quan quân sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đã bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo phân cấp cho 2.584 người; giáo dục QP-AN tại trường Chính trị cho 728 lượt học viên; trường Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, thị, thành phố phối hợp các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, THPT giáo dục QP-AN cho 25.766 học sinh - sinh viên trên địa bàn.

 Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển sinh quân sự Song song đó, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể, Bộ CHQS tỉnh và Báo Bình Dương, Đài PT-TH tỉnh; Ban CHQS huyện, thị, thành phố, Đài Truyền thanh cùng cấp đã có kế hoạch duy trì và tuyên truyền giáo dục quốc phòng toàn dân (QPTD) mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Đã có 309 tin, bài đăng tải trên Báo Bình Dương, 15 tin bài trên Báo Quân khu 7; phát 96 lượt chuyên mục QPTD trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh; chiếu phim nhựa phục vụ cho 19.147 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn; duy trì chuyên mục và thường xuyên phát sóng tuyên truyền, phổ biến các nội dung về quân sự QP-AN trên Đài Truyền thanh huyện, thị và địa phương cơ sở.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với Tỉnh đoàn hoàn thành có chất lượng chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ III năm 2012, với chủ đề: “Chiến sĩ bộ binh - Bản lĩnh - Ý thức và Quyết thắng”, từ ngày 17 đến 26-6-2012 tại Trung đoàn Bộ binh 141, Sư đoàn 7 có 49 em thanh thiếu niên từ 13 - 17 tuổi tham gia. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và trường Đại học Bình Dương tuyên truyền hướng nghiệp quân sự cho hơn 7.700 học sinh ở 31 trường THPT trên địa bàn, góp phần định hướng cho học sinh thi vào các trường đại học quân sự.

Kết quả đạt được trong giáo dục, tuyên truyền QPTD và QP-AN trong 6 tháng qua thật đáng trân trọng. Có thể khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục QP-AN thời kỳ mới trong việc tăng cường vai trò lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp thống nhất giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện của Trung ương, quân khu và địa phương

Theo cơ quan thường trực Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh, kinh nghiệm quý báu nhất là: ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhà trường nơi đâu và khi nào có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, chỉ huy đơn vị và các ban, ngành, đoàn thể phát huy tốt vai trò tham mưu theo chức năng, thì ở đó công tác giáo dục QP-AN được thực hiện có nề nếp, đạt chất lượng, hiệu quả cao; ngược lại, nơi nào buông lỏng, thiếu sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác này thì kết quả đạt thấp.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác giáo dục QP-AN trong xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, bảo đảm cho sự nghiệp phát triển mới. Hiện nay, cùng với việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự, công an và các ngành, đoàn thể liên quan trong công tác làm tham mưu tổ chức thực hiện. Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục QP-AN. Bằng tinh thần và trách nhiệm đó, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành công tác giáo dục QP-AN trong năm 2012 và những năm tiếp theo với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Q.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên