Tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại

Cập nhật: 30-05-2016 | 08:04:23

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 1634/UBND-KTN về tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại. Theo văn bản nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Sở Y tế tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống bệnh dại; có giải pháp quản lý, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng dại cho đàn chó mèo, giảm số người bị chó cắn và không để xảy ra các trường hợp tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ, Sở NN-PTNT, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại và các biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả. UBND các huyện, thị xã, thành phố, cần rà soát, thống kê, quản lý số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn quản lý; yêu cầu chủ vật nuôi cam kết không thả rông chó; thực hiện lịch tiêm phòng vắc-xin dại; tổ chức giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ca bệnh dại ở động vật; hướng dẫn xử lý y tế kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng cho người bị chó cắn; đối với đàn chó, mèo tại khu vực có bệnh dại phải được tiêm phòng triệt để; yêu cầu các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường tuần tra, bắt giữ chó thả rông và xử lý theo quy định.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên