Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Cập nhật: 04-04-2024 | 08:41:07

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu mốc son trong hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Để tổ chức thành công đại hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã tập trung phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị một cách chu đáo, hiệu quả.

Chuẩn bị chu đáo

Đến thời điểm này, một số xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã. Cách đây hơn 1 tháng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đại hội cấp xã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An chọn làm điểm.

Đại hội điểm MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú được tổ chức thành công dựa trên cơ sở chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bám sát chỉ đạo cấp trên, cũng như sự hướng dẫn chu đáo của MTTQ TP.Thuận An về công tác chuẩn bị đại hội, từ văn kiện, nhân sự đến công tác thông tin tuyên truyền. Đây là tiền đề, kinh nghiệm quý để TP.Thuận An hoàn thành công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở trong thời gian tới.

Đại hội MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú tổ chức thành công là kinh nghiệm để TP.Thuận An hoàn thành công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở trong thời gian tới

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú, cho biết thời gian trước và sau đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phát động các đợt thi đua, thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội, qua đó đã có nhiều công trình hoàn thành, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại địa phương.

Ngay sau phường Vĩnh Phú, lần lượt các xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An đều lên kế hoạch cụ thể để tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ mới. Với sự chuẩn bị chi tiết, bài bản, đến ngày 30- 3, TP.Thuận An đã có 5/10 đơn vị tổ chức thành công đại hội (dự kiến đến ngày 12-4 sẽ hoàn thành đại hội MTTQ cấp xã, phường). Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân tại địa phương.

Tuyên truyền sâu rộng

Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nội dung, mục đích, ý nghĩa của đại hội đến cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, panô, áp phích; tổ chức hội nghị, tập huấn... Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về đại hội được nâng lên, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch MTTQ TP.Thuận An, cho biết ngay từ đầu tháng 9-2023, sau khi được cấp trên triển khai kế hoạch tổ chức đại hội, MTTQ thành phố tập trung thực hiện đúng tiến độ công việc chuẩn bị, bảo đảm chất lượng nội dung. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tập trung xây dựng, hoàn thiện dự thảo văn kiện; trong đó tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XII và đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2024-2029; triển khai lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức thành viên, cán bộ mặt trận đương nhiệm, các đồng chí lão thành cách mạng và các đồng chí cán bộ mặt trận qua các thời kỳ; ban tư vấn... cho dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XII và văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, điều lệ MTTQ Việt Nam.

“Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị hậu cần, tuyên truyền và các nội dung hoạt động của đại hội. Các xã, phường đủ điều kiện đã tổ chức đại hội trong tháng 3-2024; các xã, phường còn lại sẽ đồng loạt tổ chức trong tháng 4. Dự kiến, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024- 2029 sẽ được tổ chức vào ngày 23, 24-5-2024” bà Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết thêm.

Có thể thấy, các bước chuẩn bị cho đại hội như xây dựng văn kiện, đề án nhân sự đều được Ủy ban MTTQ TP.Thuận An thực hiện chu đáo, chặt chẽ, chất lượng. Từ chuẩn bị dự thảo báo cáo, hiệp thương dân chủ đến xây dựng chương trình đại hội đều rất cụ thể, đúng quy trình. Riêng báo cáo, MTTQ TP.Thuận An coi trọng phương châm cô đọng, đánh giá khái quát được kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, đặt ra chương trình hành động nhiệm kỳ tới với mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể…

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Đại hội đại biểu MTTQ TP.Thuận An hứa hẹn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngoài công tác chuẩn bị về thủ tục, nhân sự, các địa phương trên địa bàn thành phố còn thực hiện khoảng 100 công trình, phần việc chào mừng đại hội với kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng do MTTQ các cấp đảm nhận. Đây thực sự là những công trình thiết thực có ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội như nâng cấp các tuyến đường, trao tặng sinh kế, tặng các phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên