Tết Bính Thân 2016: Đa dạng các hoạt động thể thao phục vụ nhân dân

Cập nhật: 25-02-2016 | 11:34:46

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vừa khép lại, trong những ngày trước, trong và sau tết khắp nơi trên địa bàn tỉnh nhiều hoạt động thể dục thể thao đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo người dân.

 Ban tổ chức trao giải nội dung quyền nữ cho các võ sinh tham dự Giải vô địch võ thuật cổ truyền TP.Thủ Dầu Một mở rộng

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 86 năm Ngày thàn h lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) và mừng Xuân Bính Thân 2016, tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được, đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Riêng hoạt động thể thao, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh thuộc Sở VH-TT&DL đã và đang tổ chức các giải: Giải việt dã chào năm mới, Liên hoan thể dục dưỡng sinh, Giải cờ vua tỉnh Bình Dương mở rộng, Liên hoan Võ thuật, Giải Bơi lội các lứa tuổi năm 2016…

Dịp này, các huyện, thị, thành phố cũng đã tổ chức các giải thể thao nhằm vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2010-2020; đồng thời có sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp tết. Trong 3 ngày từ 12 đến 14-2, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Giải vô địch võ thuật cổ truyền TP.Thủ Dầu Một mở rộng năm 2016. Tham dự giải có gần 170 võ sinh đến từ 15 đơn vị thuộc các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các tỉnh Bình Phước, An Giang. Các võ sinh tranh tài ở nội dung đối kháng, quyền để tranh 40 bộ huy chương. Ngoài ra, trung tâm sẽ tổ chức liên hoan lân - sư - rồng, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh vào cuối tháng 2-2016.

Tại TX.Dĩ An, Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An được Sở VH-TT&DL đồng ý và đề nghị cử 13 vận động viên tham dự Giải việt dã leo núi Tà Cú mở rộng mừng Đảng, mừng xuân tại Bình Thuận. Với lực lượng vận động viên có kinh nghiệm trong thi đấu và giành nhiều giải cao tại các giải việt dã trong, ngoài tỉnh hứa hẹn sẽ gặt hái thành công về cho tỉnh nhà. Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An cũng đã lên kế hoạch tổ chức hội thao vào ngày 17-2 (mùng 10 âm lịch), với các môn kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt đập heo để cán bộ, nhân dân tham gia; ngày 20-2 giải cờ tướng; ngày 21-2 giải bóng đá tứ hùng gồm: Công an Dĩ An, Chi cục Thuế Dĩ An, Câu lạc bộ 293, phường An Bình. Ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An cho biết, các giải đấu, hội thao không chỉ tạo khí thế thi đua sôi nổi mà qua đây còn tạo mối giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, cán bộ và nhân dân; đồng thời khuyến khích mọi người tham gia luyện tập thể dục thể thao, qua đó đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến các tầng lớp nhân dân.

Nhìn chung công tác tổ chức các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân của tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã diễn ra theo đúng kế hoạch, với nhiều nội dung, loại hình phong phú, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí cho các tầng lớp nhân dân trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên