Bán kết bóng đá nữ ASIAD 17:Thua đội ĐKVĐ thế giới, ĐTVN tranh huy chương đồng

Cập nhật: 30-09-2014 | 16:02:56

Chiều qua (29-9), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã có sự trải nghiệm tuyệt vời khi thi đấu với đội tuyển Nhật Bản, đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới và Asiad, trong khuôn khổ trận bán kết thứ nhất, môn bóng đá nữ, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 năm 2014, đang diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc. ĐTVN đã có trận đấu rất đáng khen ngợi.

Trước đối thủ quá mạnh, chênh lệch về đẳng cấp, ĐTVN chủ trương chơi phòng ngự tập trung, tìm cơ hội phản công nhanh. Hơn 20 phút đầu trận đấu, ĐTVN đã thi đấu chắc chắn, bọc lót cho nhau kịp thời, nhất là các cầu thủ ở hàng phòng ngự, nên các nhà ĐKVĐ thế giới đã không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Kiều Trinh đã thi đấu khá hay. Áp lực tấn công được đội bạn ngày càng nâng cao, khiến hàng thủ của ĐTVN không thể đứng vững. Phút 24, từ đường tạt bóng hiểm hóc của đội bạn, thủ môn Kiều Trinh đấm bóng giải vây, nhưng đưa bóng đến đúng chân của tiền đạo đối phương và Sakaguchi đã dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỉ số cho Nhật Bản.

ĐTVN (phải) trong trận đấu với Nhật Bản ở bán kết

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến phong độ thi đấu xuất thần của Kiều Trinh khi thủ môn này không ngừng bay lượn trước khung thành đội nhà, không dưới 6 lần cứu những bàn thua trông thấy cho ĐTVN. Dù xuất sắc, nhưng Kiều Trinh và hàng thủ ĐTVN vẫn không thể ngăn được 2 bàn thắng tiếp theo của Nhật Bản được ghi ở các phút 53 và 74 từ những pha bật cao đánh đầu của trung vệ Kana và tiền đạo Yuika. Không chỉ biết phòng ngự, ĐTVN còn tổ chức được một vài tình huống tấn công khá sắc nét, uy hiếp khung thành của thủ môn Nhật Bản, tuy nhiên các học trò của HLV Mai Đức Chung dứt điểm thiếu chính xác, hoặc thiếu người hỗ trợ trong các đợt tấn công nên không thể ghi được bàn thắng danh dự vào lưới Nhật Bản. Dẫu vậy, khả năng tổ chức, triển khai thế trận hợp lý và tinh thần thi đấu lăn xả của các cầu thủ ĐTVN là rất đáng khen ngợi.

Để thua 0-3 ở bán kết, ĐTVN sẽ gặp đội chủ nhà Hàn Quốc (đã thua CHDCND Triều Tiên 1-2 ở trận bán kết 2) trong trận tranh hạng 3 sẽ diễn ra vào ngày 1-10 tới. CHDCND Triều Tiên sẽ gặp Nhật Bản ở chung kết diễn ra cùng ngày.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên