Thêm địa điểm tập luyện thể thao cho người dân

Cập nhật: 09-11-2021 | 09:39:31

Sau 4 đợt dịch bệnh Covid-19, ý thức cũng như nhu cầu rèn luyện bản thân, tập luyện thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi với dịch bệnh ngày càng được người dân quan tâm. Đó cũng chính là nguyên nhân ngày càng có thêm nhiều địa điểm tập luyện ra đời để đáp ứng nhu cầu của người dân.


Đội nữ bóng chuyền gồm giáo viên và sinh viên các trường tại Bình Dương tập luyện tại sân bóng chuyền Bình Tịnh. Ảnh: THÁI HẢI

Sau gần 1 tháng các hoạt động thể thao ngoài trời, sân bóng đá, phòng tập gym, tập tạ được mở lại cho người dân rèn luyện thân thể, số lượng người đến những địa điểm này khá đông và tăng dần đều trong những ngày gần đây. Ngoài những môn tập luyện được nhiều người lựa chọn như đạp xe, đi bộ, chạy bộ, bóng đá, bóng chuyền cũng là môn hiện được rất nhiều người lựa chọn tập luyện. Nhu cầu rất nhiều, nhưng sân chơi cũng như địa điểm tập luyện lại ít nên nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu của người chơi. Xuất phát từ thực tế trên, anh Trần Quốc Bình, một người con Quảng Nam đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương đã bỏ tiền túi đi thuê đất xây dựng sân bóng chuyền nằm gần cổng số 4 trường Đại học Thủ Dầu Một.

Là một người chơi bóng chuyền lâu năm, sau giờ làm việc, anh Bình cùng với nhiều anh em đam mê bóng chuyền khá vất vả trong việc đi tìm địa điểm để thỏa mãn niềm đam mê. Nhiều khi anh phải chờ cả buổi chiều mới được thi đấu 1 trận. Không chấp nhận cảnh phải chờ đợi với niềm đam mê từ nhỏ, chàng trai xứ Quảng tự mình bỏ tiền túi để tự mình xây nên sân bóng chuyền Bình Tịnh. Không đặt nặng vấn đề doanh thu, sân bóng chuyền này là nơi giúp cho sinh viên Đại học Thủ Dầu Một và người dân ở khu vực phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một được tập luyện và thi đấu bóng chuyền miễn phí. Sân mở cửa đón người dân đến chơi bóng chuyền và rèn luyện thể thao từ 5 giờ sáng cho đến khi nào hết người tập mới đóng cửa. Ngoài bóng chuyền, sân Bình Tịnh còn trang bị thêm dụng cụ tập tạ cũng như dụng cụ tập luyện thể thao cơ bản khác để cho người chơi có thêm lựa chọn khi đến sân.

Phải có được một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng thì mọi người mới có thể có sức khỏe tốt để làm việc và chống chọi với các loại bệnh tật. Để đáp ứng được nhu cầu đó, người dân cần có thêm nhiều địa điểm rèn luyện có phí cũng như miễn phí. Những người dám nghĩ, dám làm và vì sức khỏe cộng đồng như anh Bình rất đáng biểu dương và là mô hình cần được phát huy nhiều hơn nữa. Nếu có thêm nhiều người có cách làm như anh Bình thì sẽ có thêm nhiều sân chơi, tập luyện thể thao miễn phí cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, sân bóng chuyền Bình Tịnh sẽ tổ chức Giải bóng chuyền nữ tứ hùng dành cho những nữ giáo viên, sinh viên đã và đang công tác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với sự tham gia của 4 đội, gồm: Trường THPT An Mỹ, Chu Văn An, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và đội nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên