Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh:

Thông qua các nội dung báo cáo trình kỳ họp thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 26-11-2015 | 16:10:17

(BDO) Sáng 26-11, Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua các nội dung báo cáo trình kỳ họp thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VIII. Chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp Ban VH-XH HĐND

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Ban VH-XH báo cáo thẩm tra tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015; các dự thảo Nghị quyết thuộc lĩnh vực VH-XH, như: Nghị quyết về việc phê duyệt tiêu chí xác định hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều và chính sách về giảm nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020; Nghị quyết về việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các đại biểu đều thống nhất với các dự thảo, báo cáo đã nêu, đặc biệt là đối với tiêu chí xác định hộ nghèo. Các đại biểu cũng đã thống nhất chuẩn hộ nghèo là 1,2 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực nông thôn và 1,4 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực thành thị; chuẩn cận nghèo là 1,6 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực nông thôn và 1,8 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực thành thị.

Đại biểu HĐND Nguyễn Ngọc Sơn đóng góp ý kiến về chuẩn nghèo mới

Để thực hiện tốt hơn các dự thảo, nghị quyết trong thời gian tới, ý kiến các đại biểu là Bình Dương cần quan tâm hơn nữa và dành quỹ đất cho việc xây dựng trường học; cần đẩy mạnh hơn việc thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế đối với công tác xã hội hóa trên tất cả các lĩnh vực; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, cũng như chỉnh sửa một số câu, từ trong dự thảo báo cáo cho phù hợp.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên