Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức chương trình làm việc trực tuyến với tỉnh Artemisa (Cuba)

Cập nhật: 24-01-2024 | 14:25:27

(BDO) Sáng 24-1, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức chương trình làm việc trực tuyến với tỉnh Artemisa (Cuba). 

Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có bà Ariadne Feo Labrda, Tổng lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu tỉnh Artemisa có ông Ricardo Concepcion Rodriguez, Thống đốc tỉnh Artemisa.


Toàn cảnh chương trình làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa đã trao đổi cởi mở, thảo luận các nội dung về việc ký kết hợp tác, kết nghĩa các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Lãnh đạo 2 địa phương cho biết hai bên cùng nhau nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững và chung tay góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại điểm cầu tỉnh Bình Dương 

Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh đến sự phát triển kinh tế ổn định của tỉnh Bình Dương trong bối cảnh thế giới diễn ra nhiều biến động khó lường, ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu; đồng thời thông báo về cơ chế họp trực tuyến giữa hai bên là 2 tháng tổ chức 1 lần. Trong 1 năm, hai bên sẽ có các đoàn đại biểu đến thăm, trao đổi, làm việc với nhau.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, đối với lĩnh vực y tế, Bình Dương thảo luận, thống nhất là sẽ đưa thông tin sớm nhất cho phía tỉnh Artemisa nhằm thúc đẩy hệ thống y tế phát triển toàn diện ở Bình Dương dựa trên kinh nghiệm của Cuba. Bình Dương cũng mong muốn hợp tác với tỉnh Artemisa về việc trồng cao su. Theo đó, các chuyên gia Việt Nam sẽ cùng với các chuyên gia Cuba đánh giá tình hình khả thi của việc trồng và khai thác cao su tại tỉnh Artemisa.



Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Hoàng Thao chúc ông Ricardo Concepcion Rodriguez, gia đình cùng các đại biểu tham dự cuộc họp tràn đầy niềm vui, hạnh phúc; chúc hai tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa hợp tác thắng lợi, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba nói chung, hai tỉnh Bình Dương - Artemisa nói riêng.  

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên