TP.Thủ Dầu Một: Đi đầu trong xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh

Cập nhật: 27-06-2023 | 13:13:38

(BDO) Sáng 27-6, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy...


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen của Đảng bộ tỉnh  tặng Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII trong 3 năm qua.

Báo cáo của Thành ủy tại hội nghị cho biết, sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo vượt qua những khó khăn, đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo thực hiện đạt được những kết quả quan trọng theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đề ra. 

Đến nay, thành phố có 25/41 chỉ tiêu đã đạt, 16/41 chỉ tiêu gần đạt so với nghị quyết. Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm và thực hiện nghiêm túc, thành phố luôn đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao giấy khen của Đảng bộ thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII trong 3 năm qua.


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao giấy khen của Đảng bộ thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII trong 3 năm qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã đạt được trong 3 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, từ đó đề nghị thành phố lưu ý một số vấn đề trọng tâm đó là: Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác điều chỉnh quy hoạch chung TP.Thủ Dầu Một và quản lý quy hoạch. Với tính chất là Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học kỹ thuật, đô thị hạt nhân của tỉnh và là trung tâm kết nối với các khu vực khác, do đó, việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch TP.Thủ Dầu Một có ý nghĩa rất quan trọng, vừa tạo động lực, đòn bẩy phát triển cho thành phố, vừa huy động, phát huy mọi nguồn lực cho sự phát triển chung của tỉnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác giải ngân vốn đầu tư công, tranh thủ huy động các nguồn lực để tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối với những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn, mở rộng kết nối vùng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cùng với tập trung phát triển kinh tế, thành phố cần chăm lo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cấp cơ sở vật chất ngành y tế và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; huy động tối đa các nguồn lực, xã hội hóa đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế, đáp ứng yêu cầu của người dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi số, thành lập Trung tâm giám sát điều hành Thông minh (IOC) và phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng. TP.Thủ Dầu Một phải đi đầu trong xây dựng chính quyền số - kinh tế số - xã hội số và thành phố thông minh.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Dịp này, Tỉnh ủy đã khen thưởng Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm (2020 -2023) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ Thành ủy cũng khen thưởng 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố trong 3 năm qua.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên