TP.Thủ Dầu Một: Sôi nổi các hội thi bí thư chi bộ giỏi

Cập nhật: 05-06-2024 | 09:40:01

Thực hiện kế hoạch tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của TP.Thủ Dầu Một, từ cuối tháng 4-2024, Đảng ủy các phường trên địa bàn thành phố đã lần lượt tổ chức thành công các hội thi. Thông qua hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trình độ, năng lực, kỹ năng, hiệu quả hoạt động của các bí thư chi bộ; đồng thời tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, nghiệp vụ công tác Đảng ở các chi bộ.

Giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2024), Đảng ủy phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024. Hội thi có sự tham gia của 24 bí thư, phó bí thư chi bộ đến từ 16 chi bộ trực thuộc trên địa bàn phường. Hơn 100 đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn phường cũng đến cổ vũ các thí sinh và các đội thi. Hội thi diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với 3 nội dung thi (thi viết cảm nhận, thi trắc nghiệm và thi xử lý tình huống). 24 thí sinh tham dự hội thi đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và khả năng, chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch và thể lệ hội thi. Sau hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt giải; đồng thời tuyển chọn các đảng viên, bí thư, phó bí thư chi bộ xuất sắc nhất đại diện Đảng bộ phường tham gia hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp thành phố.

Các thí sinh tham gia hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 tại phường Tân An

Bà Lê Thị Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Chánh Mỹ, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ.

Trước đó, Đảng ủy phường Chánh Nghĩa cũng đã tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024. Hội thi được Đảng ủy phường triển khai đến các chi bộ ngành và khu phố từ sớm để các chi bộ chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia dự thi. Ông Nguyễn Văn Nhàn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi phường, cho biết đây không những là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ phường mà còn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ. Đây cũng là dịp để các chi bộ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, giải quyết các tình huống và vấn đề phát sinh trong thực tiễn; đồng thời thông qua hội thi giúp cho Đảng ủy phường nắm chắc tình hình, đánh giá đúng trình độ, năng lực đội ngũ bí thư chi bộ ở cơ sở…

Phong phú nội dung, hình thức

Theo Ban Tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi TP.Thủ Dầu Một, mục đích của hội thi nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Chương trình số 100-CTr/TU ngày 16-1-2023 của Tỉnh ủy Bình Dương về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, thông qua hội thi, các cấp ủy, tổ chức Đảng từ thành phố đến cơ sở đánh giá tình hình hoạt động và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, từ đó đề ra giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động và sinh hoạt chi bộ của đội ngũ bí thư, chi ủy viên; phát hiện và bồi dưỡng cấp ủy viên, bí thư chi bộ giỏi, đảng viên có triển vọng phát triển để đề xuất bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thi năm nay có sự phong phú về cả nội dung lẫn hình thức. Các câu hỏi tập trung vào nhiều nội dung như chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; vai trò, nhiệm vụ của cấp ủy, bí thư chi bộ; phương pháp và kỹ năng điều hành sinh hoạt chi bộ; nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; công tác đảng viên; thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát... Nhiều câu hỏi còn gắn với các nội dung thiết thực, gần gũi như công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ đảng viên; việc triển khai và thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm; tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, của thành phố; những chủ trương, định hướng lớn về xây dựng, phát triển của tỉnh, thành phố hiện nay và giai đoạn tới...

Từ việc tổ chức hội thi cho thấy, các Đảng ủy đã rất quan tâm cả về mặt nội dung và hình thức. Các thí sinh dự thi đã dành thời gian thỏa đáng cho việc nghiên cứu, tìm hiểu để nắm chắc những tư tưởng cốt lõi trong điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng. Đặc biệt, qua hội thi thí sinh phải xử lý các tình huống thực tiễn khó, những vấn đề đặt ra trong cuộc sống hiện tại, không chỉ giúp cho các bí thư chi bộ mà còn cho tất cả đảng viên nâng cao hơn nữa sự hiểu biết, trách nhiệm và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực công tác.

Năm nay, Ban Tổ chức hội thi các Đảng bộ phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn gắn hội thi với các hoạt động chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Ban Tổ chức hội thi một số phường đã tặng cây xanh cho các đội dự thi nhằm hưởng ứng chủ trương của thành phố “mỗi người trồng ít nhất một cây xanh”, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên