Trả lời bạn đọc

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

Việc niêm yết giá thuốc

Việc niêm yết giá đối với các loại thuốc được pháp luật quy định ra sao?

LÊ TRUNG KIÊN (Định Thành, huyện Dầu Tiếng)

Tại Điều 11 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược, thì việc niêm yết giá đối với các loại thuốc thực hiện như sau:

Cơ sở sản xuất, nhập khẩu, bán buôn thuốc phải niêm yết giá bán buôn từng loại thuốc bằng cách thông báo công khai trên bảng, trên giấy hoặc bằng các hình thức khác được đặt, để, treo, dán tại nơi bán thuốc để thuận tiện cho việc quan sát của khách hàng, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và không được bán cao hơn giá đã niêm yết;

Cơ sở bán thuốc lẻ phải niêm yết giá bán lẻ từng loại thuốc bằng cách in hoặc ghi hoặc dán giá bán lẻ trên bao bì chứa đựng thuốc hoặc bao bì ngoài của thuốc và không được bán cao hơn giá đã niêm yết;

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc cung ứng các loại thuốc danh mục thuốc chủ yếu sử dụng trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của người bệnh tại cơ sở mà việc mua các loại thuốc này không theo quy định tại khoản 2 Điều 12 nghị định này thì phải niêm yết cung ứng đối với từng loại thuốc. Giá thuốc cung ứng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không được cao hơn giá bán lẻ phổ biến của cùng loại thuốc đó trên cùng địa bàn tại cùng thời điểm.

Người tiêu dùng

Người tiêu dùng (NTD) bao gồm đối tượng nào? Những hành vi sản xuất - kinh doanh nào bị coi là vi phạm quyền lợi NTD và bị pháp luật nghiêm cấm?

TRẦN VĂN TÂM (phường Thuận Giao, TX.Thuận An)

NTD là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức. Đó là quy định tại khoản 1 Điều 3 Luật Bảo vệ quyền lợi NTD.

Những hành vi sản xuất - kinh doanh sau đây bị coi là vi phạm quyền lợi NTD và bị pháp luật nghiêm cấm: Không đăng ký, công bố tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật đối với trường hợp pháp luật yêu cầu phải đăng ký; không thực hiện đúng cam kết với NTD; không thường xuyên kiểm tra về an toàn, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, thực hiện việc cân, đong, đo, đếm chính xác; không thông tin, quảng cáo chính xác và trung thực về hàng hóa, dịch vụ; không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; không công bố điều kiện, thời hạn, địa điểm bảo hành và hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình cho NTD; không giải quyết kịp thời mọi khiếu nại của NTD về hàng hóa, dịch vụ của mình không đúng tiêu chuẩn, chất lượng, số lượng, giá cả đã công bố hoặc hợp đồng đã giao kết; không bồi hoàn, bồi thường thiệt hại cho NTD theo quy định của pháp luật.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên