Tranh hạng 3 World Cup 2014, Brazil – Hà Lan: Đứng lên từ thảm họa

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Vào lúc 3 giờ ngày 13-7, sân Mane Garrincha đành miễn cưỡng đón tiếp đứa con khốn khổ Brazil cùng kẻ đồng hành bại trận Hà Lan, trong trận đấu an ủi cho bộ huy chương đồng mà cả hai sẽ quyết tâm chiến thắng để lấy lại hình ảnh trong ngày chia tay World Cup 2014.

Ác mộng sẽ mãi ám ảnh người hâm mộ Brazil bởi thất bại không tưởng của Brazil - một trong những ứng viên hàng đầu trước vết xích của cỗ xe tăng Đức. Tỉ số 7-1 sẽ đọng mãi trong lịch sử bán kết World Cup như một kỷ lục buồn mà Selecao không muốn nhắc đến. Giờ đây, HLV Scolari cần một liều “doping” để vực dậy tinh thần rệu rã của một Brazil không Neymar. Sự trở lại của trung vệ đội trưởng T.Silva phần nào giúp người đồng hành D.Luiz lấy lại thăng bằng và củng cố hàng thủ. Nhiều gương mặt dự bị có thể được ra sân từ đầu như Paulinho, Ramires, Dani Alves hòng cứu vớt danh dự cho Brazil. Hàng công Brazil vẫn chưa tìm được cái tên xứng đáng thay thế Neymar, khi lực sĩ Hulk hay chàng nghệ sĩ Fred thích nhảy múa vờn bóng hơn ăn mừng bàn thắng. Kinh nghiệm từ sự tự tin thái quá, quên mất đối thủ sẽ được Selecao thận trọng khi nhập cuộc. Trước Hà Lan có lối tấn công đa dạng không kém người Đức, thật khó cho Brazil gây bất ngờ và mang lại chiến thắng danh dự trong ngày chia tay World Cup với những kỷ niệm và cảm xúc đáng quên. Tuy nhiên nếu quyết tâm thi đấu, họ sẽ bước ra bóng tối để đứng lên từ thảm họa.

Trái lại, thất bại trước Argentina sau trò chơi may rủi trên chấm luân lưu, có một phần sai lầm của Louis van Gaal khi “lão làng” quyết định kết thúc trận đấu sớm bằng việc đưa Huntelaar vào sân thay vì thủ thành Tim Krul. Hậu quả là Vlaar, Sneijder đánh mất tự tin khi cả hai đều đá hỏng trên chấm luân lưu, khiến Hà Lan thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch World Cup. Đội hình trẻ với bộ tam anh hào Robben - Persie - Sneijder có vẻ quá tải sau những trận đấu căng thẳng kéo dài, nhưng trước Brazil không còn sức chiến đấu, họ vẫn gây khó cho hàng thủ thất thường của đội chủ nhà. Có thể Huntelaar được thử sức từ đầu thay cho Persie chưa hồi phục 100% phong độ do chấn thương. Đây là cơ hội để những gương mặt trẻ như Depay, Leroy Fer, Clasie có dịp trổ tài khi được vào sân, mong tìm những bản hợp đồng sáng giá thời hậu World Cup. Hà Lan sẽ chơi với thế trận cởi mở bởi tâm lý thoải mái khi không còn chịu sức ép từ khán đài ngập tràn màu vàng. Cơn lốc màu da cam tiếp tục càn quét ở chặng đường còn lại và hậu quả mà Brazil phải gánh chịu sẽ là khôn lường. Nếu đội hình 2 ra sân thi đấu với khát khao chiến thắng, Hà Lan có thể tin vào một thế hệ trẻ đủ sức làm nên đột biến. Trong 7 lần đối đầu gần đây tại World Cup và thi đấu giao hữu, Brazil nhỉnh hơn đôi chút (thắng 2, hòa 4, thua 1). Những vũ công Samba lẫn cơn lốc màu da cam sẽ cống hiến những màn trình diễn đặc sắc với lối đá tấn công dồn dập, hoa mỹ và quyến rũ trong bữa tiệc chia tay World Cup. Bộ huy chương đồng sẽ là phần thưởng xứng đáng trao cho đội bóng biết đứng lên từ thất bại của ngày hôm qua.

Đội hình dự kiến:

Brazil: 4-2-3-1

Thủ môn: Cesar (Jefferson); hậu vệ: T.Silva, D.Luiz, Dani Alves, Marcelo (Henrique); tiền vệ: Gustavo, Paulinho, Ramires, Hernanes (Hulk), Oscar; tiền đạo: Willian (Jo);HLV: Scolari.

Hà Lan: 3-5-1

Thủ môn: Cillessen; hậu vệ: Vlaar, Vrij, Blind; tiền vệ: Janmaat, Clasie, Sneijder, Wijnandum, Robben, De Pay; tiền đạo: Huntelaar (R.V.Persie); HLV: Louis van Gaal.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên