Trên 23 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn và nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 04-02-2017 | 08:55:10

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)” xuân Đinh Dậu 2017, các Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã vận động trợ giúp 53.287 người khó khăn và NNCĐDC với tổng trị giá 23,7 tỷ đồng. Nhiều huyện, thị hội thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao với cách làm năng động, sáng tạo, trị giá vận động cao, tiêu biểu là các địa phương: Dĩ An (2,3 tỷ đồng), Thuận An (2,1 tỷ đồng), Tân Uyên (1,9 tỷ đồng), Bến Cát (1,5 tỷ đồng), Dầu Tiếng (1,3 tỷ đồng), Thủ Dầu Một (1,1 tỷ đồng) và Bàu Bàng (1 tỷ đồng).

Phong trào đã được các cấp hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ hưởng ứng và tham gia tích cực; thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người khó khăn và NNCĐDC. Phong trào đã góp phần củng cố và phát triển tổ chức cơ sở hội vững mạnh, nâng cao năng lực vận động nhân đạo cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, làm lực lượng nòng cốt trong công tác nhân đạo ở cơ sở.

Bên cạnh việc hỗ trợ tiền, hàng thông thường, các cấp hội đã có nhiều hình thức giúp đỡ mang tính phát triển bền vững như trao tặng nhà CTĐ; tặng quần áo, đồ dùng sinh hoạt gia đình; tặng sách vở cho các em học sinh nghèo; cấp suất ăn cho bệnh nhân nghèo nằm viện. Một số cấp hội đã linh hoạt trong việc lồng ghép phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC” với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Tỉnh hội phát động và triển khai trong những năm qua.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên