Triển khai chuyên đề “siết” tải trọng

Cập nhật: 11-11-2020 | 09:33:33

Để kiềm chế hiệu quả thực trạng vi phạm về quá tải trọng, Công an tỉnh và Sở Giao thông - Vận tải vừa phối hợp triển khai Kế hoạch số 720/KHPH-PC08-TTGT về tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm quá tải, quá chiều cao thành thùng xe, không phủ bạt, rơi vãi trên đường tại 2 địa bàn trọng điểm là TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên...


Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp cùng lực lượng địa phương xử lý vi phạm tải trọng trên tuyến ĐT746 huyện Bắc Tân Uyên

Theo đó, từ nay đến hết ngày 30-11- 2020, lực lượng chức năng sẽ ứng trực để TTKS và xử lý vi phạm trên các tuyến trọng điểm như ĐT746, ĐT747, ĐT747B, các tuyến đường huyện, đường xã... thuộc TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Trong khoảng thời gian này, lực lượng phối hợp tăng cường TTKS, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng quy định, xếp hàng hóa vượt quá kích thước thành thùng xe, không phủ bạt, rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng được chỉ đạo phải tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng phương tiện thiết bị kỹ thuật để nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết trong chuyên đề đang được triển khai, lực lượng phối hợp sẽ tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các đối tượng là người điều khiển xe ô tô tải, ô tô kéo rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc vi phạm chở hàng quá tải trọng thiết kế của xe, các hành vi vi phạm về quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường và chở hàng vượ quá kích thước thùng xe hay tự ý cơi nới, cải tạo kích thước thành thùng xe.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tập trung xử lý nghiêm đối với các trường hợp chủ xe giao xe hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm về tải trọng và các hành vi vi phạm khác về trật tự ATGT... Để kế hoạch thực hiện được bảo đảm hiệu quả, chúng tôi yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy định TTKS, các quy định của ngành, bảo đảm tính công khai, minh bạch và hiệu quả, đồng thời phải thể hiện tốt văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân...”, thượng tá Kiệt cho biết.

“Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải có nhiệm vụ kiểm tra phương tiện, cùng phối hợp để xác định lỗi vi phạm của phương tiện. Song song đó, chúng tôi sẽ tiến hành truy xuất thông tin của các tổ chức, cá nhân vi phạm bốc xếp hàng hóa quá tải lên phương tiện vi phạm nhằm có biện pháp xử lý cụ thể. Ngoài ra, lực lượng Thanh tra giao thông cũng tiến hành tra cứu cơ sở dữ liệu quản lý phương tiện để xác định niên hạn, thời gian được phép lưu hành, tải trọng cho phép chuyên chở, thiết bị giám sát hành trình, kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện, phù hiệu, tem kiểm định... để hỗ trợ tốt nhất cho công tác xử lý vi phạm...”. Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết.

Hy vọng với những biện pháp cụ thể nêu trên, thực trạng về vi phạm quá tải trọng và các hành vi có liên quan trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên nói riêng, trên toàn tỉnh nói chung sẽ được kéo giảm trong thời gian tới, giúp công tác bảo đảm trật tự ATGT nâng cao được hiệu quả, góp phần kiềm chế và kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông theo mục tiêu của tỉnh đề ra.

Chỉ sau 3 ngày (từ ngày 30-10 đến 2-11-2020) triển khai thực hiện kế hoạch trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, lực lượng chuyên ngành đã tiến hành kiểm tra 445 lượt phương tiện, qua đó phát hiện và lập 38 biên bản vi phạm hành chính với các lỗi vi phạm về quá tải trọng, không phù hiệu, lắp bánh lốp không đúng kích cỡ...

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên