Tự hào thanh niên Việt Nam!

Cập nhật: 15-10-2015 | 07:15:19

Ngày 15-10-1956 là ngày đánh dấu sự ra đời của Hội Liên hiệp Thanh niên (TN) Việt Nam và ngày này hàng năm là ngày truyền thống của hội. Trải qua gần 60 năm, các thế hệ TN đã lập nhiều chiến công hiển hách, tô điểm thêm những trang vàng vào lịch sử dân tộc về truyền thống chống giặc ngoại xâm.

Thực tế cho thấy, từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp, rồi đến chống đế quốc Mỹ, đã có biết bao tấm gương TN xếp bút nghiêng lên đường kháng chiến. Thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, TN Việt Nam đã sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Trải qua mấy mươi năm đấu tranh gian khổ, vào sinh ra tử, nhưng những TN yêu nước vẫn vững tay súng, giữ yên bờ cõi đất nước. Cuộc kháng chiến của cách mạng Việt Nam đã thắng lợi vẻ vang, trong đó có công đóng góp rất lớn của lực lượng TN.

Thời chiến là vậy, ở thời bình TN cũng sẵn sàng lên đường giữ gìn biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Nối tiếp truyền thống thế hệ TN đi trước, TN ngày nay dám nghĩ, dám làm, xông xáo đi đầu trong mọi hoạt động. Bằng khối óc và bàn tay, đã có biết bao tấm gương TN làm kinh tế giỏi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Trong giới học sinh - sinh viên, hàng năm TN tham gia chiến dịch hè tình nguyện vì cộng đồng, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân. Trên lĩnh vực giáo dục, các bạn đã tích cực học tập, rèn luyện, sáng tạo. TN Việt Nam đã ghi dấu ấn với bạn bè năm châu khi đạt các giải cao trong các cuộc thi cấp khu vực, quốc tế. Thật tự hào TN Việt Nam!

Truyền thống yêu nước là những giá trị văn hóa cần được gìn giữ, phát huy. Đối với TN ngày nay cần được tiếp tục giáo dục lòng yêu nước. Hoạt động này cần được thực hiện thường xuyên, qua những hình thức như: Tổ chức nói chuyện, kể chuyện, thi tìm hiểu về truyền thống để bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho TN. Giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho TN trong thời kỳ mới nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần và nghị lực, trí tuệ và tài năng của thế hệ trẻ để góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Riêng tại Bình Dương, tổ chức Đoàn TN đã phát động trong TN thể hiện lòng yêu nước qua các hoạt động như: Tự giác học tập, rèn luyện và tu dưỡng; sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong công việc; sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tích cực tham gia xây dựng Hội Liên hiệp TN Việt Nam vững mạnh…

Phong trào “Đồng hành với TN lập thân lập nghiệp”, là một trong những chương trình hành động cách mạng được Tỉnh đoàn thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Qua đó đã giúp nhiều TN, nhất là TN nông thôn có việc làm ổn định. Thời gian qua có nhiều TN đã biết vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, cho xã hội thông qua các mô hình, tổ hợp tác hiệu quả.

Hãy yêu nước bằng những việc làm cụ thể. TN, cánh tay phải đắc lực của Đảng cần thể hiện bổn phận, trách nhiệm, đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng đất nước, thể hiện đúng tinh thần “Đâu cần TN có, đâu khó có TN”.

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên