Tứ kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid – Athletic Bilbao: Đội nhà áp đảo

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Cúp nhà vua Tây Ban Nha (TBN) là sân chơi lâu đời và có giá trị không hề thua kém so với La Liga. Một trong số những cặp đấu nảy lửa ở vòng tứ kết là cuộc so tài giữa A.Madrid và A.Bilbao diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 24-1.

Tại La Liga, cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Valladolid với tỉ số 4-2 vào rạng sáng thứ ba vừa qua, giúp A.Bilbao vượt qua Villareal để chiếm vị trí thứ 4 cách Real 11 điểm. Trong khi đó, trận hòa 1-1 của A.Madrid khi tiếp đón Sevilla, dù không xáo trộn thứ hạng trên bảng tổng sắp nhưng Real Madrid đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm mong manh. Vị trí thứ 2 của A.Madrid (51 điểm bằng Barca nhưng kém chỉ số phụ) là thành quả mà thầy trò Simeone dày công xây dựng kể từ đầu mùa giải. Thành công của đội chủ nhà còn phải kể đến sự gắn kết giữa một tập thể mà không hề có ý niệm ngôi sao trong đội hình. Khả năng ghi bàn của chân sút gốc Brazil Diego Costa (xếp thứ 2 tại La Liga với 19 bàn) là điều giúp A.Madrid trở thành 1 trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Barca và Real Madrid.

Để có mặt ở tứ kết, đội chủ nhà phải vượt qua Valencia với tổng tỉ số 3-1 trong khi đội khách Bilbao đánh bại Betis 2-1 trong 2 lượt trận. Ngoài Diego Costa, A.Madrid còn thừa hưởng “khẩu pháo” lợi hại là David Villa với 10 lần lập công. Kể từ khi rời Barca vào đầu mùa bóng, tuyển thủ TBN như “cá gặp nước” và thực sự là nhân tố đẩy con thuyền A.Madrid lướt nhanh trên sóng. Ở lượt đi tại La Liga, A.Madrid từng hạ gục A.Bilbao với tỉ số 2-0 và tác giả của 2 bàn thắng chính là cặp song tấu Costa - Villa. Như vậy, đội khách sẽ khó bảo toàn mành lưới trước sức mạnh khủng khiếp của hàng công A.Madrid. Trong 20 lần gặp nhau trên sân nhà, đội khách A.Bilbao tỏ ra thua sút (thua 13, hòa 3, thắng 4) kể cả 5 lần đọ sức gần đây, họ cũng chào thua A.Madrid (thua 4, thắng 1). Như vậy, phần thắng đang nghiêng vế đội chủ sân Vincente Calderon.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên