Từ vòng 16 V-League 2016: B.Bình Dương đã tìm lại được chính mình?

Cập nhật: 18-07-2016 | 09:49:26

Trong tình thế hết sức khó khăn, bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, nhưng Becamex Bình Dương (B.BD) đã tìm được chiến thắng, mang ý nghĩa hết sức quan trọng cho đội ĐKVĐ trong hành trình tìm lại chính mình…

So với các trận đấu trước đó, B.BD đã thể hiện gương mặt hoàn toàn khác khi tiếp Than Quảng Ninh (TQN) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16 V-League 2016 diễn ra trên sân Gò Đậu vào chiếu tối 16-7. Ngoại trừ sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sau án treo giò, cũng với đa phần những gương mặt cũ nhưng các cầu thủ B.BD lại thi đấu gắn bó và đặc biệt là giàu tinh thần chiến đấu hơn. Thêm một điểm đáng chú ý, lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh thay vì ngồi quan sát từ băng ghế kỹ thuật đã đứng hò hét chỉ đạo, đốc thúc các học trò trong gần suốt trận đấu. Đội hình của B.BD cũng được điều chỉnh hợp lý hơn, các vị trí ở hàng tấn công và tuyến tiền vệ có khoảng cách gần nhau hơn để kịp thời hỗ trợ nhau trong tấn công và phòng ngự. Mỗi khi bị mất bóng, từ tiền đạo Ivan Firer (người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ cú đánh đầu ở phút thứ 4) cho đến Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Văn Thành đều nhanh chóng lùi về tham gia tranh cướp bóng, di chuyển bít những lỗ hổng trước hàng phòng ngự đã giúp đội nhà hạn chế rất nhiều uy lực tấn công của TQN. Thêm nữa, trận này thủ môn Bùi Tấn Trường đã chơi rất hay, như để chuộc lỗi những sai sót nghiêm trọng ở các trận trước đó. Chính vì thế, B.BD đã cải thiện tối đa chất lượng phòng ngự và lần đầu tiên sau 6 trận đấu liên tiếp đội ĐKVĐ mới có được một trận đấu giữ sạch được mành lưới.

Đấy là điều hết sức đáng khích lệ nếu biết rằng trong 6 trận đấu trước đó, B.BD đã để lọt lưới đến 15 bàn, khiến cho đội bóng đất Thủ không hề biết đến chiến thắng trong 6 trận. Vẫn biết là chỉ mới trải qua một trận có kết quả tốt thì vẫn chưa thể nói lên được nhiều điều, nhưng theo HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn: “Đây là chiến thắng có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các cầu thủ của chúng tôi tìm lại được sự tự tin vào chính mình, cũng như xóa dớp đen đã đeo bám B.BD suốt 6 trận đấu vừa qua. Trong cuộc đua vô địch V-League năm nay vẫn hết sức phức tạp, mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ. B.BD chỉ còn biết cố gắng ở từng trận đấu một”.

Hy vọng với quyết tâm từ “đầu tàu” GĐKT Đặng Trần Chỉnh cho đến các thành viên Ban huấn luyện, nhất là các cầu thủ B.BD sẽ tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ, vượt lên chính mình, chứ không phải là khoảnh khắc lóe sáng cuối cùng của nhà ĐKVĐ trên đường đua giành cúp!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên