Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc cụ thể

Cập nhật: 01-06-2019 | 09:41:46

Trong tháng 5 vừa qua, các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đợt cao điểm sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Thông qua các hoạt động trong đợt cao điểm đã tiếp tục tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người.


Đoàn viên thanh niên phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) tham gia trồng cây hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Theo đó, thời gian thực hiện đợt sinh hoạt “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” diễn ra từ tháng 5 và kéo dài đến hết tháng 9-2019. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cơ sở những hoạt động cần được tổ chức. Các cấp bộ Đoàn chủ động lựa chọn hình thức tổ chức sinh hoạt nội dung các chủ điểm tọa đàm, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức diễn đàn, trao đổi về các nội dung liên quan đến chủ đề tháng 5 “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn” hoặc tổ chức các hội thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Di chúc của Bác…

Nổi bật là Thị đoàn Dĩ An đã triển khai các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức trực tuyến chủ đề “Tuổi trẻ TX.Dĩ An tham gia thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cùng chung tay xây dựng đô thị Dĩ An”. Cuộc tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên website; Ban tổ chức cung cấp đường link tham gia cuộc thi qua fanpage facebook Tuổi trẻ thị xã Dĩ An đã thu hút đoàn viên thanh niên tham gia tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi là hoạt động nhằm khơi dậy ý chí và tinh thần của tuổi trẻ thị xã trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc cụ thể thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Song song đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã triển khai các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tổ chức nhiều hoạt động thi đua, công trình thanh niên như sinh hoạt chủ điểm chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, ra quân trồng cây xanh, tạo cảnh quan nơi công cộng… Tiêu biểu trong các hoạt động có các đơn vị Tương Bình Hiệp, Hòa Phú, Phú Thọ… Đặc biệt, Phường đoàn Định Hòa đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng”, văn nghệ với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” và tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước khi bước vào hội thi, tất cả đoàn viên, hội viên đã xem đoạn clip nói về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức thông qua hình thức “Rung chuông vàng”, thi văn nghệ, đơn ca và song ca với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Hội thi là dịp để các chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân được giao lưu; qua đó khơi dậy tinh thần tự giác, tích cực học tập và thực hiện Di chúc, làm theo Bác trong đảng viên, đoàn viên và hội viên thanh niên công nhân. Ngoài ra, Phường đoàn còn phối hợp với Chi đoàn 4 - Đoàn CSPK02 Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức trồng bổ sung 50 cây dầu trong ngày Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đã và đang diễn ra rộng khắp tại các tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh; sẽ góp phần nâng cao nhận thức về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong thanh thiếu nhi.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên