TX.Dĩ An: Phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi

Cập nhật: 07-07-2014 | 00:00:00

Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Kinh tế TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị triển khai các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) trong chăn nuôi và hướng dẫn một số mô hình nông nghiệp đô thị cho hơn 150 hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn thị xã.

 

Các hộ chăn nuôi tham dự hội nghị triển khai các quy định pháp luật về BVMT

Tại hội nghị, các hộ chăn nuôi được tìm hiểu những nội dung cơ bản như: Yêu cầu BVMT đối với cơ sở chăn nuôi, xử lý chất thải trong chăn nuôi; điều kiện vệ sinh thú y, giới thiệu một số mô hình sản xuất nông nghiệp đô thị, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, các mô hình xử lý chất thải trong chăn nuôi như công nghệ chăn nuôi “5 không, 2 giảm; đệm lót sinh học”. Ngoài ra, các hộ chăn nuôi còn được phổ biến Nghị định 179/2013/NĐ-CP ngày 14- 11-2013 của Chính phủ về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Được biết, các hộ chăn nuôi chuyển đổi theo mô hình nông nghiệp đô thị sẽ được hỗ trợ 100% chi phí mua giống và 30% chi phí mua vật tư thiết yếu. Bên cạnh đó, người sản xuất được hỗ trợ kỹ thuật và vay vốn với lãi suất ưu đãi.

HƯƠNG AN - TUẤN ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên