TX.Dĩ An, TX.Bến Cát: Tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2015

Cập nhật: 21-01-2016 | 08:07:17

Ngày 20-1, Ban Dân vận Thị ủy Dĩ An tổ chức tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác dân vận trên địa bàn thị xã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức. Trọng tâm là vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Trong công tác dân vận, chính quyền cũng đã ghi nhận những kết quả tích cực từ thị xã đến các phường. Năm nay, bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa của thị xã giải quyết trên 57.700 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,8%. Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người dân đạt trên 99%, tăng 3% so với năm 2014. Các cấp ủy Đảng trong thị xã quan tâm thực hiện tốt mô hình gần dân - sát dân và giúp dân; mô hình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”... Năm 2016, các cấp ủy Đảng và chính quyền trong thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận của Đảng, dân vận chính quyền gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

- Cùng ngày, Ban Dân vận Thị ủy Bến Cát cũng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, công tác dân vận phối hợp, thực hiện quy chế dân chủ năm 2015.

Năm 2015, công tác dân vận trên địa bàn thị xã đạt nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực. Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị và cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, tổ chức đại hội các đoàn thể đúng tiến độ, quy trình. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phát động các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo tạo điều kiện cho đoàn viên hội viên và nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; phối hợp chặt chẽ với các ngành bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương... Dịp này, UBND TX.Bến Cát đã khen thưởng 37 tập thể, 40 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác thực hiện quy chế dân chủ năm 2015.

H.NGUYÊN - TR.HÒA - TR.NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên