TX.Thuận An: Đẩy mạnh phong trào toàn dân chấp hành trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:53:42

Ngay từ đầu năm 2018, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Thuận An đã tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an với Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Thị đoàn, Phòng Giáo dục, Liên đoàn Lao động... cùng sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân nhằm tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm trật tự (TT) ATGT.

Theo đại diện lãnh đạo Ban ATGT TX.Thuận An, thị xã đã triển khai thực hiện các phong trào toàn dân chấp hành TTATGT - trật tự đô thị (TTĐT) dưới các hình thức tuyên truyền, như: Tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; đưa tin một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) điển hình nhằm cảnh báo mọi người cần thực hiện tốt Luật GTĐB khi tham gia giao thông; tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường chính của 10 phường, xã; cấp phát tờ gấp để tuyên truyền cổ động người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm túc Luật GTĐB.

Để tăng cường giáo dục pháp luật ATGT trong trường học và trong công nhân lao động, các cấp mặt trận đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức thông qua các buổi họp dân, họp các tổ nhân dân tự quản trên địa bàn. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã đã chỉ đạo đến các xã, phường, ấp, khu phố và tổ nhân dân tự quản tổ chức tuyên truyền vận động người dân cam kết chấp hành Luật GTĐB, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo đảm ATGT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Nhằm mở rộng công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư, Công an thị xã đã phối hợp các ngành, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định của pháp luật về giao thông tại các trường học, các câu lạc bộ nhà trọ, doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó thu hút trên 1.200 lượt người tham dự. Hội Liên hiệp phụ nữ duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ “ATGT” của Hội phụ nữ phường Lái Thiêu nhằm bảo đảm việc buôn bán không lấn chiếm lòng, lề đường trên tuyến Nguyễn Văn Tiết, góp phần bảo đảm đường thông hè thoáng; tích cực sinh hoạt 79 tổ, nhóm phụ nữ tham gia “Bảo vệ môi trường, thực hiện ATGT, 5 không 3 sạch”, thường xuyên nhắc nhở các hội viên và hộ gia đình tham gia tích cực phong trào bảo đảm đường thông hè thoáng, không lấn chiếm hành lang đường bộ để buôn bán, giữ xe; không che chắn hàng quán lấn chiếm vỉa hè, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông… Phòng Tư pháp thị xã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, tuyên truyền trực tiếp dưới hình thức họp dân, báo cáo viên đến tận các địa điểm tập trung dân cư, các khu nhà trọ, trường học để tuyên truyền và phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ bướm, tờ gấp, thi hái hoa dân chủ...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên