TX.Thuận An: Đổi mới phương pháp, đa dạng loại hình tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:57:53

TX.Thuận An là một trong những địa phương của tỉnh giảm được 2 tiêu chí (số vụ và số người bị thương) do tai nạn giao thông (TNGT) trong những tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, trên địa bàn thị xã không xảy ra TNGT rất nghiêm trọng; số vụ va chạm giao thông, số người bị thương do va chạm giao thông và số vụ ùn tắc giao thông (UTGT) cũng giảm so với cùng kỳ năm trước.   

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Thuận An, thực hiện kế hoạch triển khai công tác bảo đảm trật tự, ATGT năm 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em”, Ban ATGT thị xã đã chỉ đạo công an ra quân bảo đảm tình hình trật tự, ATGT - trật tự đô thị trên các tuyến đường từ thị xã đến các phường - xã nhằm bảo đảm tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn và phòng ngừa TNGT xảy ra. Việc huy động lực lượng phòng chống UTGT, kìm giảm TNGT trên địa bàn được Ban ATGT thị xã đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hàng ngày, vào các giờ cao điểm, tại các chốt đèn, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an phường- xã, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng đứng chốt chỉ huy điều khiển giao thông nên đã giảm được các vụ UTGT so với cùng kỳ năm 2017...

Lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Thuận An xử lý hiện trường một vụ TNGT trên địa bàn phường

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2018, Ban ATGT TX.Thuận An cũng đã chỉ đạo công an tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự, ATGT, thành lập Tổ tuần tra đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp là nguyên nhân gây ra TNGT và UTGT. Qua đó, riêng trong quí I-2018, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý 264 trường hợp xe ô tô vi phạm chở hàng quá tải trọng trên đường bộ; 35 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 142 trường hợp phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, xe cũ nát, quá hạn kiểm định; 322 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường quy định, 6 trường hợp lạng lách, đánh võng.

Nhằm kéo giảm TNGT và phòng chống UTGT, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An được chỉ đạo phối hợp các ngành liên quan tổ chức 9 cuộc kiểm tra ATGT trên các tuyến do thị xã quản lý. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện và nhắc nhở 23 trường hợp thi công thu xếp vật tư, phương tiện gọn gàng để bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông; đồng thời tiến hành duy tu sửa chữa 6 công trình; sơn các tuyến đường thuộc địa bàn theo QCVN41:2016/BGTVT; khảo sát và đề xuất sửa chữa tuyến đường ĐT743 đoạn từ ngã tư Nguyễn Du đến ngã tư 550...

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính trong khâu đăng ký quản lý phương tiện, xử lý vi phạm trật tự, ATGT, điều tra giải quyết TNGT tiếp tục được lãnh đạo thị xã quan tâm chỉ đạo sâu sát, từ đó đã phát huy được hiệu quả, tránh gây phiền hà cho người dân do phải đi lại nhiều lần đến làm các thủ tục hành chính. Riêng trong công tác đăng ký xe, thời gian trả giấy chứng nhận đăng ký xe cho người dân đã rút ngắn còn 2 ngày tính từ khi tiếp nhận hồ sơ của người đến đăng ký.

Tuy vậy, theo lãnh đạo Ban ATGT TX.Thuận An, những tháng đầu năm 2018, mặc dù tình hình UTGT trên địa bàn có giảm nhưng còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, mật độ phương tiện ngày càng gia tăng, nhất là xe ô tô đầu kéo, mô tô, trong khi đó cơ sở hạ tầng của địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; ý thức của người dân chưa cao làm ảnh hưởng tới tình hình trật tự ATGT trên địa bàn; trật tự đô thị có nhiều chuyển biến nhưng chưa triệt để, một số chợ tự phát vẫn còn tái hoạt động do người dân bất chấp buôn bán lấn chiếm hành lang đường bộ khi không có lực lượng chức năng...

 “Để kéo giảm TNGT và hạn chế UTGT, TX.Thuận An sẽ có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền cho người tham gia giao thông, đồng thời mạnh dạn đổi mới phương pháp và đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền; trong đó, đặc biệt lưu ý đến việc truyền đạt thông tin có trọng tâm nhằm tiếp cận được vấn đề mà người dân quan tâm, đúng đối tượng, đúng địa bàn.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT, đặc biệt là các trường hợp chở quá tải, đua xe trái phép, vi phạm về nồng độ cồn, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm...; đồng thời tăng cường lực lượng phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia đứng chốt điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm và tuần tra, kiểm soát...”.

(Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng Công an TX.Thuận An)

 

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=200
Quay lên trên