TX.Thuận An: Nâng cao chất lượng xét công nhận các danh hiệu văn hóa

Cập nhật: 16-09-2016 | 09:31:32

Tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh, TX.Thuận An tham luận về việc nâng cao chất lượng xét công nhận các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thị xã.

Về phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thị xã đã xây dựng 56 CLB Gia đình phát triển bển vững và đã tổ chức 20 hội thi, liên hoan các gia đình văn hóa, đặc biệt là tổ chức tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu như: Gia đình hiếu học, gia đình thể thao, gia đình làm kinh tế giỏi. Từ những nỗ lực đó, đến nay toàn thị xã có 34.561 hộ gia đình văn hóa, đạt 94,2%. Đối với phong trào xây dựng khu phố - ấp văn hóa, đã thực hiện nhiều biện pháp vận động nhằm thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng khu phố văn hóa; tổ chức nhiều hội thi, liên hoan các khu phố, ấp. Kết quả, năm 2015 đã có 38/56 khu phố, ấp đạt văn hóa, chiếm tỷ lệ 68% (tăng 55% so với năm 2000).

Phong trào xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và phường đạt chuẩn văn minh đô thị, các phường đã tổ chức đăng ký thực hiện, xã An Sơn đăng ký xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới với nhiều cách làm hay dựa vào điều kiện thực tế của địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên