U19 Việt Nam nối dài mạch thắng

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00

Trận thắng sít sao 3-2 trước U19 Thái Lan trong trận mở màn đã tạo thầy trò HLV G.Guillume sự hưng phấn cao độ. Tuy nhiên, trước một U19 Malaysia bản lĩnh và lì lợm không kém, U19 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn. Bằng chứng là trong gần 2/3 trận đấu, U19 Việt Nam bế tắc, không thể nào khoan thủng được hàng phòng ngự đá kỷ luật, tập trung của người Mã.

 Đội tuyển U19 Việt Nam

Trong hiệp 1, đối thủ của U19 Việt Nam tận dụng tối đa nền thể lực dồi dào và những màn đá rát, nhằm làm chùn chân học trò của HLV Guillume. Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội, đặc biệt là của Công Phượng, Đức Duy, Văn Toàn, nhưng các chân sút của U19 Việt Nam đều không dứt điểm thành công.

Khả năng cầm bóng, những pha dàn xếp của U19 Việt Nam tốt hơn hẳn đối thủ, vì thế, các học trò của HLV Guillume cứ bền bỉ hãm thành U19 Malaysia. Tuy nhiên, mãi 9 phút trước khi tan trận, U19 Việt Nam mới xuyên thủng được mảnh lưới của người Mã.

Pha dàn xếp tấn công của U19 Việt Nam tạo cơ hội cho Văn Toàn nhanh chân dứt điểm trúng người hậu vệ đội khách bật ra, Hồng Duy như từ dưới đất mọc lên, đá bồi cận thành ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho U19 Việt Nam.

Trận thắng thứ hai liên tiếp giúp U19 Việt Nam giành được 6 điểm tuyệt đối. Đồng thời, thầy trò HLV Guillume hiện đang tạm độc chiếm ngôi đầu bảng, tạo ra rất nhiều lợi thế trong cuộc đua giành 2 tấm vé lọt vào bán kết.

Ở trận đấu kế tiếp, U19 Việt Nam phải đụng độ với đội chủ nhà U19 Indonesia vào ngày 14/9. Nếu duy trì được mạch trận thành công, cánh cửa vào bán kết của U19 Việt Nam là cực sáng, vì ngoài U19 Indonesia, 2 đối thủ còn lại của U19 Việt Nam là Brunei và Myanmar đều được đánh giá thấp hơn về trình độ của các họ trò HLV Guillume.

Do có 12/20 cầu thủ thuộc lò đào tạo của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG trong thành phần U19 Việt Nam, vì vậy, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã lập tức điện chia vui với U19 Việt Nam. Đồng thời, ông bầu phố núi này cũng tuyên bố có thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Guillume, một khi U19 Việt Nam giành kết quả cao ở giải U19 Đông Nam Á.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên