U23 Việt Nam 3-1 U23 Santos: Chủ nhà thắng thuyết phục

Cập nhật: 29-09-2013 | 00:00:00

 

Sau trận thắng U23 Galatasaray chưa thật thuyết phục, U23 Việt Nam bước vào trận gặp U23 Santos với quyết tâm cao nhất nhằm trình diễn mội lối chơi đẹp mắt và hiệu quả hơn.

Thay vì những miếng đánh xuống biên, U23 Việt Nam tập trung triển khai tấn công với nhiều pha phối hợp trung lộ nhằm sớm tìm kiếm được bàn thắng. Và trong một tình huống tổ chức tấn công như vậy, Văn Quyết đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở phút thứ 6 nhưng tiếc là bóng lại đi hơi cao.

Sau những phút đầu chơi chuệch choạch, U23 Santos đã kiểm soát tốt hơn thế trận. Đặc biệt, hàng thủ đội bóng đến từ Nam Mỹ đã chơi gắn kết và quyết liệt hơn, tạo ra nhiều khó khăn cho hàng công U23 Việt Nam.

Gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành U23 Santos, các cầu thủ U23 Việt Nam không ngần ngại tung ra những cú dứt điểm từ xa. Phút 27, Hải Huy đã có một cú sút ngoài vòng cấm khá nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

Ngay lập tức, U23 Santos có lời đáp trả cũng bằng một cú sút xa. Ở khoảng cách chừng 25m, Geuvanio Silva đã tung ra một cú sút căng, bóng đi sát sạt khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

U23 Việt Nam quyết định tăng tốc ở những phút cuối hiệp một với ngòi nổ là nhạc trưởng Văn Quyết. Ngay sau tình huống chuyền bóng cắt mặt khung thành U23 Santos nhưng Hà Minh Tuấn lại bỏ lỡ cơ hội, Văn Quyết đã có một pha chuyền bóng tinh tế khác ở phút 43 để Văn Thắng thoát xuống, bình tĩnh loại bỏ thủ môn và hậu vệ U23 Santos trước khi ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, U23 Santos đẩy cao đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi kín kẽ của U23 Việt Nam, U23 Santos không thể tạo ra được nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Cũng cần phải nói rằng, đội bóng đến từ Brazil không có nhiều mảng miếng tấn công gây nguy hiểm đối với đội chủ nhà.

Thay vào đó, U23 Santos lại có nhiều pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết. Phút 58, đội khách đã rơi vào thế thiếu người khi Damiao nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau một tình huống chơi xấu với Mạnh Dũng.

Chơi hơn người nhưng U23 Việt Nam lại chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Phần vì U23 Santos đang gồng lên mạnh mẽ, phần vì HLV Hoàng Văn Phúc muốn tung ra cú đấm quyết định khi trận đấu trôi về những phút cuối và thể lực đội bạn cũng đã giảm sút.

Những tính toán của HLV Hoàng Văn Phúc là rất chính xác. Khi trận đấu còn chừng 5 phút nữa là kết thúc. U23 Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình, uy hiếp khung thành U23 Santos. Phút 85, Văn Thắng tạt bóng để Văn Quyết băng vào đánh đầu chệch cột dọc khung thành U23 Santos trong gang tấc.

Ngay sau đó chỉ một phút, đến lượt Văn Quyết đáp lễ khi tung đường chuyền rất hợp lý cho Văn Thắng. Cầu thủ người Thanh Hóa tiếp tục sử dụng kỹ thuật, khéo léo đánh lừa hậu vệ U23 Santos trong vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Gabriel Gasparotto lần thứ hai.

U23 Santos cũng rất nhanh chóng có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 90. Pedro Castro thực hiện cú sút phạt đập hàng rào, bóng đi đổi hưởng và Nguyên Mạnh chỉ còn biết đứng nhìn.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ tư, Mạc Hồng Quân đã nâng tỉ số lên thành 3-1 cho U23 Việt Nam sau một pha đột phá và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm địa. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 3-1, U23 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn so với trận đấu trước. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng U23 Santos không mạnh như người hâm mộ kỳ vọng.

Theo GOAL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên