Vòng 6 giải ngoại hạng Anh - Premier League 2013-2014: Tottenham Hotspur - Chelsea: Villas - Boas và Mourinho - Ai là người Đặc biệt?

Cập nhật: 28-09-2013 | 00:00:00

(BDO) 18 giờ 45 phút chiều 28-9, Tottenham chào đón người anh em Chelsea trên sân nhà White Hart Lane. Có thể nói, trận đấu sớm nhất vòng 6 Premier League là cuộc đấu trí giữa 2 nhà cầm quân Bồ Đào Nha Mourinho – Villas-Boas, Derby thành Luân Đôn Tottenham Hotspur-Chelsea sẽ là cuộc chiến thực sự giữa 2 đại gia của bóng đá Anh.

  Villas-Boas và Mourinho không còn chung chiến tuyếnSau chiến thắng 3-0 khi tiếp Tromso (Nauy) trên sân nhà tại vòng đấu bảng Europa League, “Chích chòe” Tottenham tiếp tục giữ mạch chiến thắng trước Cardiff (1-0 tại Premier League) và Aston Villa (4-0) tại vòng 3 League Cup nước Anh.

Hiện, Tottenham có cùng 12 điểm ngang với đội đầu bảng Arsenal (thắng 4, thua 1) nhưng kém về chỉ số phụ. Chỉ cần 1 chiến thắng trước Chelsea (nếu Arsenal thất bại trên sân Swansea), Tottenham sẽ có cuộc lật đổ ngoạn mụcị để tạm lên ngôi đầu bảng.

Với mục tiêu trên, thầy trò Villas-Boas sẽ có bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Sự ra đi của tiền vệ Gareth Bale (đến Real madrid) để lại khoảng trống thật khó san lấp. Dù vậy, Tottenham “Không Bales” vẫn thi đấu khởi sắc và đe dọa bất kỳ đối thủ nào muốn vượt qua họ.

Sau 7 năm làm trợ lý, Villas-Boas am hiểu tường tận từng nước cờ, cá tính và sở trường của Mourinho. Thế nhưng cuộc chia tay bất ngờ giữa họ luôn là đề tài nóng bỏng. Trước báo chí, cả hai đều thận trọng, không đề cập về chuyên môn. Boas cho biết: “ Trước đây, chúng tôi có mối quan hệ đồng nghiệp và tình bạn rất tốt đep. Tôi muốn hỗ trợ cho anh ta nhiều hơn trong công việc nhưng có lẽ điều đó là không cần thiết. Vì vậy, sau khi rời Inter, tôi quyết định đi con đường của mình”

Riêng “Người đặc biệt” chỉ nhận xét: “ Đây là chuyện riêng tư và tôi không quan tâm anh ta nói gì. Trong công việc, tôi có rất nhiều trợ lý và khuyên họ nhiều điều. Tôi chỉ muốn tập trung vào chuyên môn và không có gì để nói về vấn đề này”.

Lúc này, Chelsea hiện xếp thứ 4 với 10 điểm (thắng 3, hòa 1, thua 1) và chiến thắng trước Tottenham sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Mourinho. Xét về tương quan lực lượng, Chelsea với đội hình gồm Peter Cech, Ashley Cole, Lampard, Oscar…vẫn có thể làm lu mờ những Dawson, Paulinho…của Tottenham.

Tottenham ra quân vắng hậu vệ trái Danny Rose (chấn thương ngón chân), tiền vệ Etienne Capoue (mắt cá chân), Lennon và Adebayo nhiều khả năng chưa thể ra sân (trong thời gian hồi phục). Như vậy, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho chân sút Soldado trong trận chiến cam go này.

Chelsea vẫn bảo toàn lực lượng, chấn thương của Ramires là điều Mourinho bận tâm nhưng Mikel, David Luiz, Essien sẽ là sư thay thế cần thiết.

Trong lịch sử 66 lần chạm trán trên sân nhà, Tottenham thắng 24, hòa 17 thua 25. Tuy nhiên, trong 6 lần gần đây, Chelsea luôn chiếm ưu thế (3 thắng, 3 hòa) và chưa bao giờ trắng tay khi rời sân white Hart Lane.

Đây là ván cờ giữa  2 nhà cầm quân từng ngồi trên cùng chiến tuyến, lần tái ngộ này sẽ trả lời cho câu hỏi -“Ai là người đặc biệt?”.

Đội hình dự kiến:

Tottenham Hotspur: 4-2-3-1     

Thủ môn: Uoris; hậu vệ: Rose, Vertonghen, Dawson, Walker; tiền vệ: Paulinho, Dembele, Sigurdsson, Eriksen, Lamela, tiền đạo: Soldado

HLV: Villas-Boas

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn:Peter Cech; hậu vệ: Ashley Cole, Cahill, Terry, Ivanovic; tiền vệ: Lampard, Ramires, Schurrle, Oscar, Hazard ; tiền đạo: Samuel Eto’o

HLV: Jose Mourinho

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên