Chelsea cầm chân Tottenham trong thế thiếu người

Cập nhật: 28-09-2013 | 00:00:00

Hơn 10 phút cuối trận, Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 người, tuy nhiên đội bóng của Mourinho vẫn cầm hòa 1-1 trước Tottenham. Rất có thể, 1 điểm sẽ khiến cả hai đội cảm thấy tiếc nuối ở trận đấu này...

Trận chiến giữa Mourinho và Villas-Boas đã bất phân thắng bại, Sigurdsson mở tỷ số của trận đấu ở phút 19, đến phút 65 John Terry gỡ hòa cho Chelsea. Kết quả này nhìn chung là “công bằng”, Tottenham có hiệp đấu thứ nhất chơi tốt hơn đối thủ, ngược lại hiệp 2 là của Chelsea, bởi vậy một kết quả hòa là xứng đáng cho cả hai bên.

 Nhưng rõ ràng cả Chelsea và Tottem đều có những tiếc nuối. Với Chelsea, sau khi có bàn gỡ, đội khách đã có được sức ép tốt lên phía phần sân của Tottenham. Nếu duy trì được sức ép liên tục như vậy thì nhiều khả năng đội bóng này sẽ có thêm bàn thắng và có chiến thắng. Nhưng tất cả khát vọng chiến thắng đã tan tành khi họ bị thi đấu thiếu người (Torres bị đuổi ở phút 82).

Tình huống Torres nhận thẻ vàng thứ 2 là pha xử lý hơi nặng tay của trọng tài Dean, Torres ham bóng trong tình huống này, tuy nhiên pha va chạm trên không chưa đủ mức để trọng tài rút thẻ vàng, nhất là trước đó tiền đạo của Chelsea đã nhận thêm một thẻ vàng (có thể trọng tài bị khuất tầm nhìn và Vertonghen cũng ăn vạ rất khéo như thể anh bị dính một chiếc cùi chỏ rất mạnh).

Tottenham cũng tiếc khi không có chiến thắng, họ đã vượt lên dẫn trước, nhưng đã không thể duy trì được thế trận ổn định ở giai đoạn đầu hiệp 2. Khi Chelsea mất người, sức ép lên đội bóng này khá lớn, lần lượt cơ hội thay đổi tỷ số được trao cho Sigurdsson rồi Defoe, nhưng họ đều không thành công. Nếu may mắn hơn chút ít, có thể Tottenham đã có trọn 3 điểm (và Villas-Boas có thể mỉm cười hạnh phúc trước mặt Mourinho).

  Torres nhận thẻ vàng đầu tiên do vuốt má, kéo môi Vertonghen

Không nhiều sự sai khác trong đội hình ra sân của cả hai đội trong trận đấu này so với các dự đoán, bất ngờ nhất nằm ở đội hình của Chelsea khi Mourinho quyết định để Eto’o đá dự bị và thay anh là Torres. Ramires đã bình phục hoàn toàn nhưng anh được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ cánh phải trong khi Mata, Schurrle dự bị, còn Bruyne và Willian không có tên.

Những phút đầu tiên của trận đấu Tottenham nhỉnh hơn chút ít về thế trận, nhưng họ vẫn không thể dồn ép được đối phương. Chelsea đang cố gắng đẩy mạnh phòng ngự từ xa để ngăn chặn các đợt lên bóng của Tottenham, bên cạnh đó họ cũng tạo được một vài pha tấn công về phía đội chủ nhà nhưng đều không tạo được nguy hiểm nào.

Phút 20, Eriksen chuyền bóng ngang từ bên trái vào cho Soldado ở đầu vòng cấm địa, tiền đạo người TBN đỡ bóng nảy ra, Sigurdsson băng xuống nhận bóng. Terry đã nhận ra tình huống này, anh lao ra đạp bóng nhưng trái bóng bật ra đập trúng chân của tiền vệ Tottenham, Sigurdsson có bóng, anh dứt điểm nhanh đưa đưa bóng qua tầm với của Cech đi vào góc trái cầu môn mở tỷ số của trận đấu.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Tottenham đã có những giây phút dồn ép Chelsea, tuy nhiên họ cũng đã không thể tạo thêm ra cơ hội để khiến khung thành Cech chao đảo. Mất hơn 10 phút bị dồn ép, Chelsea đã đưa thế trận trở lại thế cân bằng, tuy nhiên đội khách vẫn rất bế tắc trong tấn công, các pha lên bóng của Chelsea thường xuyên bị Tottenham bẻ gãy từ bên ngoài vòng cấm địa.

Phút 44, Towsen đi bóng quyết tâm đi bóng từ bên cánh trái xâm nhập vào trung lộ ở gần đầu vòng cấm địa, anh tỉa bóng qua hai hậu vệ Chelsea cho Paulinho băng xuống nhận bóng. Tiền vệ người Brazil đã đối mặt với Cech trong tư thế quay lưng lại khung thành, góc sút hẹp nên anh đã sút qua tầm với của Cech nhưng bóng lại đi ra ngoài. 3 phút sau, từ quả đá phạt của Chelsea, Ramires tạt bóng từ bên phải vào vòng cấm địa, Terry tỳ đè thắng đối phương để đánh đầu, bóng đi vọt xà.

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, Mourinho đã tung Mata vào sân thay Mikel, như vậy Ramires sẽ về đá tiền vệ trung tâm với Lampard để trả cánh cho Mata. Phút 47, Torres băng xuống bên phải vòng cấm địa rồi căng ngang cho Oscar băng xuống chếch về bên trái, tiếc rằng tiền vệ người Brazil đã đệm bóng hơi với nên không chính xác. Chút tiếc nuối cho Chelsea, chỉ cần Oscar nhanh hơn một chút là đã có bàn thắng cho đội  khách.

Việc tăng cường Mata đã giúp Chelsea có nhiều đợt lên bóng tốt hơn, đội khách cũng đã kiểm soát bóng nhỉnh hơn đội chủ nhà. Phút 65, từ pha đá phạt thắng trung lộ của Chelsea, bóng được Mata treo thẳng vào vòng cấm địa, Terry di chuyển khôn khéo rồi đánh đầu tung lưới Lloris trong tư thế không bị ai kèm và giúp Chelsea có được bàn thắng quân bình tỷ số.

Có được bàn thắng, tinh thần của các cầu thủ Chelsea dâng cao và họ tạo được sức ép tốt lên phần sân đội chủ nhà. Đang có được thế trận "ngon", Chelsea bất ngờ lâm vào cảnh thiếu người. Phút 81, Torres ham bóng nên lao vào hạ gục Vertonghen trên không, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 cho tiền đạo người TBN. Lợi thế hơn người, ottenham đã dồn ép Chelsea nhưng họ đã không có được bàn thắng dù có thêm vài cơ hội.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris; Walker, Naughton, Dawson, Vertonghen; Paulinho, Dembele, Townsend (Chadli, 63), Eriksen (Holtby, 70), Sigurdsson; Soldado (Defoe, 77)

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel (Ramires), Lampard; Ramires, Oscar (Azpilicueta, 82), Hazard (Schurrle, 70); Torres.

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên