Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An với chương trình: Nâng bước chân em

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An đã tích cực tổ chức vận động, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài thị xã đóng góp nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội. Một trong những việc làm ý nghĩa đó chính là các hoạt động giúp đỡ những học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dĩ An là một trong những địa phương có nhiều lao động từ các địa phương khác đến làm ăn sinh sống. Hiện số người ngoài tỉnh sinh sống ở TX.Dĩ An chiếm khoảng 2/3 trên tổng số hơn 300.000 dân của thị xã. Để cùng với địa phương thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội, thời gian qua, MTTQVN thị xã và các tổ chức thành viên đã tích cực chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn thị xã. Trong số những chương trình thu hút sự quan tâm của các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã có chương trình hỗ trợ, giúp đỡ các HS có hoàn cảnh khó khăn.

Em Đặng Tiến Thịnh bên “góc học tập” mới được MTTQVN TX.Dĩ An trao tặng. Ảnh: Đ.HẬU

5 năm qua, Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động, như: Phát cơm cho bệnh nhân nghèo, bếp ăn tình thương, hũ gạo tình thương, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, mổ mắt… cho gần 16.000 đối tượng, với tổng số tiền trên 6,7 tỷ đồng.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An, cho biết chương trình tặng “góc học tập” và học bổng chủ yếu hướng tới những HS dù gặp rất nhiều khó khăn, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ phải bươn chải mưu sinh, nhưng vẫn cố gắng duy trì việc học, vẫn chăm chỉ từng ngày bên trang sách. Sau thời gian kêu gọi, vận động, chương trình đã nhận được sự chia sẻ, đóng góp của các nhà hảo tâm. Từ chương trình này, đến nay đã có 36 “góc học tập” được tặng cho 36 HS. Mỗi “góc học tập” bao gồm bàn, ghế, kệ sách với trị giá khoảng 1,6 triệu đồng. Chương trình cũng đã trao tặng 14 phần học bổng cho các em HS cấp 2, 3 với số tiền mỗi tháng là 200.000 - 300.000 đồng/em trong vòng 12 tháng. Em Đặng Tiến Thịnh, HS lớp 2 ở phường Dĩ An, cho biết em rất vui khi nhận được “góc học tập”. Nó sẽ giúp việc học tập của em tốt hơn.

Ngoài “góc học tập” và học bổng, chương trình còn tặng 20 phần quà cho HS trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 1 cặp xách, 10 quyển tập và 200.000 đồng. “Chúng tôi nghĩ rằng, những “góc học tập”, những phần học bổng hay quyển tập, cặp xách không chỉ là những giúp đỡ về vật chất mà còn là món quà tinh thần quý báu, là điểm tựa niềm tin để nâng bước chân các em vượt qua khó khăn, vững bước đến trường. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An cảm ơn sự chung tay, giúp sức của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với chương trình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An Ngô Ngọc Điệp, chia sẻ.

Mong rằng, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày càng có nhiều hơn những chương trình “Tiếp sức cho HS nghèo hiếu học” được thực hiện ở TX.Dĩ An nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung nhằm giúp các em vượt qua khó khăn trước mắt, phấn đấu học tập vươn lên trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên