Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ (Tân Uyên): Tăng cường công tác an sinh xã hội

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

Chủ động thực hiện các kế hoạch, chương trình hành động và phối hợp trong công tác mặt trận (MT), Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ (Tân Uyên) thời gian qua đã gặt hái được nhiều kết quả trong việc tập hợp nhân dân tham gia vào công tác MT, đặc biệt là thực hiện tốt chính sách chăm lo đối tượng, gia đình có công với cách mạng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Càng phấn khởi hơn khi Tân Mỹ được chọn là xã điểm Đại hội MTTQVN của huyện.

Đại diện Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên và các đoàn thể địa phương thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Diệu ở ấp Vườn Vũ

Tăng cường tập hợp nhân dân

Thực hiện phương châm đưa công tác MT về với địa bàn khu dân cư, MT các ấp cùng các chi đoàn, chi hội ở xã Tân Mỹ xác định gần dân là nhiệm vụ thường xuyên để mở rộng vận động tuyên truyền. Một trong những hiệu quả của công tác tập hợp nhân dân của Ủy ban MTTQVN xã là phối hợp các tổ chức thành viên củng cố mô hình tự quản như tổ tự quản về an toàn giao thông, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, trợ giúp pháp lý, pháp luật, tổ hòa giải… thu hút gần 600 thành viên tham gia. Theo đó, tổ bảo vệ môi trường các ấp đã vận động hơn 70% nhân dân đăng ký thu gom xử lý rác thải trong địa bàn khu dân cư; 100% hộ gia đình đăng ký bảo đảm an toàn giao thông... Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng ban Công tác MT ấp Xóm Đèn cho biết, trong thời gian qua, MT ấp đã thực hiện đa dạng hóa hình thức tập hợp nhân dân theo chỉ đạo của Ủy ban MTTQVN xã nên công tác động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội ở trong ấp rất được người dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình.

Đầu tháng 8 vừa qua, Ủy ban MTTQVN xã còn tổ chức vận động thành viên MT xã tham gia xoay vòng vốn giúp nhau không tính lãi được 2 tổ với 22 thành viên tham gia, mỗi tháng giúp cho 2 thành viên vay không tính lãi với số tiền 10 triệu đồng.

Tập trung công tác an sinh xã hội

Xã Tân Mỹ từng là trung tâm của Chiến khu Đ năm xưa, do vậy công tác đền ơn đáp nghĩa càng được Đảng ủy, UBND xã nói chung và các đoàn thể MT xã nói riêng đặc biệt quan tâm, thường xuyên thực hiện. Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã đã vận động, phối hợp xây dựng nhà tình nghĩa và cùng ban ngành các cấp thăm và trao tặng quà, đồng thời vận động nhân dân, Mạnh Thường Quân ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Chị Lâm Ái Phước, Bí thư Xã đoàn cho biết, hàng năm, Ban Chấp hành Xã đoàn cùng các ban ngành, đoàn thể, các chi đoàn kết nghĩa thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh bia tưởng niệm, thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các cán bộ lão thành, gia đình cách mạng vào dịp lễ, tết để bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ.

Mặt khác, Ủy ban MTTQVN xã cũng đã cùng MT các ấp tổ chức vận động Quỹ Vì người nghèo để tặng quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, xây nhà đại đoàn kết; tham mưu, đề xuất hỗ trợ đối với hộ gia đình khó khăn nhằm giúp người dân có điều kiện làm kinh tế, cải thiện đời sống gia đình.

Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ cho biết, hiện tại, Ban Thường trực MTTQ xã đang vận động thành lập Câu lạc bộ “Nghĩa tình Tân Mỹ”, dự kiến hoạt động chính thức trong tháng 9-2013. Hoạt động chính của câu lạc bộ là giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tặng quà trong các dịp lễ; trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và hỗ trợ cho những trường hợp hộ dân trong xã có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên