Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Mai Thế Trung: Bằng mọi cách phải hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, ổn định sản xuất

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Hôm qua (19-5), dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp mở rộng, thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT), xử lý, khắc phục hậu quả sau sự việc công nhân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam, bị các phần tử xấu kích động, gây rối, làm mất ANTT trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã báo cáo diễn biến tình hình ANTT trong những ngày qua. Theo đó, tình hình ANTT tại địa phương đã được bảo đảm, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ các đối tượng quấy rối, vi phạm pháp luật. Qua phân loại đối tượng, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự, khởi tố, hoàn tất hồ sơ và chuẩn bị đưa các đối tượng vi phạm ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Sau khi đánh giá diễn biến tình hình trên địa bàn trong những ngày qua, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tiếp tục chỉ đạo, bằng mọi cách không để tình hình mất ANTT tái diễn, đồng thời yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung khôi phục, ổn định lại hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Bằng mọi cách phải hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khôi phục sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ các đối tượng cầm đầu trong các vụ gây rối ANTT, đập phá, hủy hoại tài sản của DN; nhanh chóng đưa ra xét xử các trường hợp vi phạm pháp luật; toàn hệ thống chính trị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, trong đó phát huy tốt vai trò của các cơ quan truyền thông; xây dựng tốt mối quan hệ giai cấp, chú trọng đến vai trò của công nhân trong việc giữ gìn ANTT, tự giác bảo vệ nhà máy, xí nghiệp. “Không có ai bảo vệ DN tốt hơn chính những người công nhân trong lúc này…”, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung nhấn mạnh.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên