Vận động 400 người tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 25-09-2018 | 07:50:27

Sáng 24-9, Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức hiến máu tình nguyện (HMTN). Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, tại buổi tiếp nhận, các cán bộ hội chữ thập đỏ các phường trên địa bàn đã tuyên truyền, vận động hơn 200 người cùng tham gia HMTN. Kết quả đã tiếp nhận được 184 đơn vị, tương đương 64.400ml máu. Qua công tác tuyên truyền những người tham gia hiến máu đều hiểu và ý thức rằng đây là những giọt máu nghĩa tình, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ đó những người tham gia HMTN đều vui vẻ và tích cực tham gia.

 Trước đó, sáng 23-9, tại Trung tâm Văn hóa TP.Thủ Dầu Một, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Công đoàn Công ty TNHH Phú Xuân và Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tổ chức HMTN. Tại buổi tiếp nhận, các công nhân được các y, bác sĩ Trung tâm truyền máu tư vấn ý nghĩa của việc HMTN, các bệnh về máu, tác hại của bệnh máu trắng… Qua đó đã có 200 cán bộ, nhân viên và công nhân lao động công ty đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả tiếp nhận được 131 đơn vị, tương đương 45.850ml máu.

T.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên