“Vì mục tiêu tăng thu nhập cho người lao động”

Cập nhật: 17-08-2020 | 09:33:53

Với mục tiêu “Năng suất cao, chất lượng tốt, tiết kiệm hiệu quả, bảo đảm điều kiện môi trường làm việc ổn định, tăng thu nhập cho người lao động”, 5 năm qua, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã phát động nhiều phong trào thi đua (PTTĐ), trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Phong trào đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất; từ đó đa dạng hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Bà Ong Thị Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch CĐCKCNBD trao giấy khen cho những điển hình tiên tiến trong PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020

Theo số liệu thống kê, trong giai đoạn 2015-2020, hàng năm ở CĐCKCNBD có trên 100 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc thường xuyên triển khai PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại doanh nghiệp và có trên 1.000 công trình, đề tài thành phẩm sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được ứng dụng thực tiễn đạt kết quả cao. Giá trị kinh tế đem lại cho doanh nghiệp trên 500 tỷ đồng. Điển hình như CĐCS Công ty TNHH Asama, CĐCS Công ty Scancom Việt Nam, CĐCS Công ty Sao Việt, CĐCS Công ty Astro...

Ông Đào Trần Đông, Phó Chủ tịch Thường trực CĐCKCNBD, cho biết điều đáng mừng là qua từng năm PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở CĐCKCNBD ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng khắp. Từ đó khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, năng động sáng tạo, vượt khó trong lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sáng kiến, cải tiến đã hạn chế thấp nhất hàng lỗi, tiết kiệm nhiên liệu, tăng năng suất lao động, giúp giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, tăng thu nhập cho NLĐ. Và khi các đề tài, sáng kiến của NLĐ được người sử dụng lao động ghi nhận thì càng thúc đẩy NLĐ tìm tòi, nghiên cứu và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chia sẻ về việc luôn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, tìm tòi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chị Lưu Thị Loan, Trưởng Bộ phận sản xuất Công ty TNHH Triumph International Việt Nam (KCN Sóng Thần 1), cho biết trong quá trình làm việc, cứ thấy cái gì vướng vướng, chạy không suông là chị mày mò tìm hiểu. Cảm thấy sửa, thay thế được chỗ nào thì lên ý tưởng, xin ý kiến công ty... Cứ vậy mà số lượng đề tài sáng kiến, cải tiến ngày một nhiều. Được biết, chị Lưu Thị Loan có rất nhiều sáng kiến, mới nhất là sáng kiến “Thiết kế lại 1 cữ thành 2 cữ cho máy in nhãn” đã giúp tăng sản lượng sản phẩm, tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 200 triệu đồng/năm.

Ông Đinh Sỹ Nhân, Quản đốc xưởng hàn, Công ty TNHH Asama Việt Nam (KCN Sóng Thần 2) cũng có rất nhiều sáng kiến. Trong đó, sáng kiến “Thay đổi đầu khuôn tạo ren phần cơ sang tự động hóa” đã tiết kiệm cho doanh nghiệp trên 1 tỷ đồng/ năm, đồng thời giảm thiểu được tai nạn lao động.

Theo ông Đào Trần Đông, để phong trào thu hút đông đảo CĐCS, doanh nghiệp và NLĐ tham gia thì ngoài nội dung thi đua bám sát với tình hình, điều kiện của từng loại hình doanh nghiệp, việc biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần cho sự thành công của phong trào. Trên cơ sở đó, vừa qua CĐCKCNBD đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến biểu dương 286 công nhân, viên chức, lao động. Đây là những bông hoa đẹp trong PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020.

Để tiếp thúc đẩy PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phát triển mạnh mẽ, thời gian tới, CĐCKCNBD sẽ đổi mới việc tổ chức PTTĐ theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, hướng về cơ sở, góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên