VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018 - ASIAN CUP 2019

Việt Nam - Thái Lan:Thất bại đáng quên của đội chủ nhà!

Cập nhật: 14-10-2015 | 10:21:54

Tối qua (13-10), Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) đã có trận đấu đầy khó khăn và đáng quên trước Đội tuyển Thái Lan (ĐTTL) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4, vòng loại bảng F, khu vực châu Á, giải bóng đá Vô địch thế giới (World Cup 2018), đồng thời cũng là vòng loại giải vô địch châu Á năm 2019.

ĐTVN sở hữu lợi thế sân nhà, có được sự tự tin không ít sau trận hòa trên thế thắng trước cựu vô địch châu Á là Iraq trong trận đấu cũng tại bảng F diễn ra cách đây ít ngày. Nhưng các học trò HLV Toshiya Miura đã không thể áp đặt lối chơi cùng thế trận thuận lợi trước một đối thủ khó chịu như ĐTTL. Gần 15 phút đầu hiệp 1, ĐTVN thể hiện màn trình diễn khá tốt, tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành thủ môn Kawin. Điều đáng tiếc là khả năng phối hợp nhóm, tạo ra các đường chuyền cuối cùng mang độ chính xác cao hoặc những pha xử lý bóng đẳng cấp thì các cầu thủ áo đỏ lại không bằng các đồng nghiệp đội bóng áo xanh.

Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu và ĐTTL đã tìm được bàn thắng mở tỉ số từ vũ khí lợi hại nhưng đầy quen thuộc là sút xa. Sau khi thu hút các cầu thủ hàng phòng ngự ĐTVN dồn về cánh trái, tiền đạo Dangda đã chuyền bóng vào trung lộ cho Thawikan (4) băng lên. Cầu thủ này ung dung xử lý qua 3 nhịp trước khi tung cú sút xa sấm sét, không dành cho thủ môn Nguyên Mạnh cơ hội nào để cản phá, mở tỉ số 1-0 cho ĐTTL. Cuối hiệp 1, ĐTTL còn còn có pha sút phạt trúng xà ngang ĐTVN.

Sang hiệp 2, ĐTVN đưa Công Phượng và Huy Toàn vào sân, dâng cao tấn công ngay từ đầu, nhưng các pha phối hợp của đội chủ nhà chưa đủ độ khó để xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách. Phút 55, hậu vệ Đinh Tiến Thành lúng túng phá bóng phản lưới nhà, giúp ĐTTL nâng tỉ số lên 2-0 trước khi đội bạn đào sâu cách biệt với bàn thứ 3 ở 15 phút sau đó. Thời gian còn lại, ĐTVN dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng danh dự, đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3, tiếp tục giậm chân ở vị trí hạng 3 của bảng F sau ĐTTL (10 điểm) và Iraq (5 điểm).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên