Vòng 22 V-League 2016: Các đối thủ đuổi bám quyết liệt

Cập nhật: 21-08-2016 | 21:44:12

Hải Phòng bị FLC Thanh Hóa cầm chân 1-1 trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 22 V-League 2016 trong khi các đối thủ của họ như Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng... đều cùng thắng khiến cuộc đua giành ngôi vô địch thêm hấp dẫn.

Sau đây là các trận đáng chú ý ở vòng 22 diễn ra chiều 21-8:

Sài Gòn - B.Bình Dương 0-2: Dù giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi hạ chủ nhà Sài Gòn 2-0 trên sân Thống Nhất, nhưng ĐKVĐ B.Bình Dương lại không có sự ủng hộ của Hội CĐV chính thức B.Bình Dương.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới của Sài Gòn. Ảnh: N.K

Các trận trên sân khách, Hội CĐV B.Bình Dương với sắc áo đỏ đều đi ủng hộ đội nhà. Nhưng trong trận đấu với Sài Gòn, không hề có một CĐV chính thức nào của đội. Ở khán đài D vốn dành cho CĐV đội khách chỉ có...ba CĐV ngồi cổ vũ. Nhưng bất chấp không có nhiều sự cổ vũ của CĐV, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 2-0 trước Sài Gòn nhờ hai bàn thắng ngay trong hiệp một của Trọng Hoàng (phút 30) và Anh Đức (phút 36).

Hải Phòng - Thanh Hóa 1-1: Đúng như dự đoán, trận đối đầu giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa diễn ra hết sức sôi động với những pha tấn công đẹp mắt của cả đôi bên. Trận đấu chỉ có hai bàn thắng trong khi hàng loạt cơ hội ngon ăn khác đã bị cầu thủ bỏ hỏng do sự nóng vội và sức ép tâm lý buộc phải thắng.

FLC Thanh Hóa mở tỉ số 1-0 vào phút 54 sau pha dàn xếp tấn công ngoạn mục giữa bộ ba Hoàng Thịnh- Omar để cuối cùng Đình Tùng dứt điểm gọn gàng vào góc xa. Chục phút sau đó, Văn Thắng đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng, giúp chủ nhà tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng.

Một pha bóng trong trận Hải Phòng (áo đỏ) hòa FLC Thanh Hóa 1-1. Ảnh: NAM KHÁNH

Dấu ấn đáng nói nhất của trận này chính là hai tình huống xử lý chuẩn xác của trọng tài Takuto Okabe (Nhật). Phút 25, Đình Tùng đóng kịch với màn ngã ăn vạ trong vòng cấm địa. Thay vì cho FLC Thanh Hóa hưởng quả phạt đền thì trọng tài Okabe đã rút thẻ vàng với Đình Tùng bởi màn ăn vạ thô thiển và tay của thủ môn Văn Lâm (Hải Phòng) không chạm vào chân Đình Tùng.

Phút 57, trước khi Stevens (Hải Phòng) sút phạt trực tiếp, ông Okabe yêu cầu các cầu thủ làm hàng rào của FLC Thanh Hóa không được vung tay ra khi bật cao truy cản quả đá phạt. Lời cảnh cáo không được thực thi, trung vệ Bật Hiếu đã vung cao tay khi nhảy lên truy cản và chạm vào bóng. Phạt đền. May cho đội khách là Stevens sút không hiểm và bị thủ môn Thành Thắng cản phá được.

QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T 0-1: Trên sân Tam Kỳ, chủ nhà QNK Quảng Nam để thua Hà Nội T&T 0-1 trong trận cầu không thực sự hấp dẫn với rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Hà Nội T&T thi đấu nhỉnh hơn nhưng phải đến phút 45+1, đội khách mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Văn Thành. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Thành Lương khi anh có đường chuyền như đặt để Văn Thành băng vào đánh đầu hạ thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Không chấp nhận thất bại, bước sang hiệp 2, các cầu thủ QNK Quảng Nam dâng cao tìm bàn gỡ và tạo ra một vài tình huống sóng gió về phía khung thành Hà Nội T&T. Tuy vậy, các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Thậm chí, khi được hưởng quả đá 11m ở phút 74 (Claudecir bị các cầu thủ Hà Nội T&T phạm lỗi trong vòng cấm), đội trưởng Thanh Trung cũng không thể ghi bàn gỡ hòa cho Quảng Nam. Chung cuộc, Hà Nội T&T đá bại Quảng Nam 1-0.

SHB Đà Nẵng - Long An 4-1: Tiền vệ Thanh Hải- cựu cầu thủ Long An, mùa này về đầu quân cho SHB Đà Nẵng đã làm buồn lòng đội bóng cũ khi anh đột phá khéo léo dọc cánh phải rồi tạt bóng như dọn cỗ vào trung lộ cho Merlo bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 vào phút 33. Đội khách Long An vừa thực hiện quả giao bóng sau bàn thua, Merlo nhanh chân cướp được bóng và đột phá thẳng vào trung lộ đẩy bóng bật vào thủ môn đội khách dội ra, Đặng Anh Tuấn lao xuống kịp lúc đệm bóng vào cầu môn trống nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà.

Các cầu thủ Đà Nẵng ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: THẮNG LÊ

Phút 51, Merlo đột phá và bị chèn ngã trong vòng cấm địa. Phạt đền. Merlo nhường quyền đá phạt cho Eydison nâng tỉ số lên 3-0. Hai mươi phút sau đó, Merlo kiến tạo bóng đẹp mắt cho Eydison ghi bàn đưa SHB Đà Nẵng dẫn trước 4-0. Phút 74, từ quả đá phạt đền, Hoài Nam ghi bàn thắng danh dự, gỡ 1-4 cho Long An.

XSKT Cần Thơ - Than Quảng Ninh 0-2: Than Quảng Ninh không chơi hay hơn Cần Thơ nhưng đội khách gặp nhiều may mắn và tận dụng cơ hội một cách triệt để hơn.

Phút 61, Minh Tuấn tận dụng tốt cơ hội được hưởng quả đá 11m (Chí Công phạm lỗi với Dyachenko trong vòng cấm) ghi bàn đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước. Đến phút 79, Dyanchenko tung cú sút trái phá trước vạch 16m50 ấn định chiến thắng 2-0 cho Than Quảng Ninh.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, trận đấu giữa hai đội có khá nhiều tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Hệ quả là hai đội phải rời sân với 10 người sau khi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh) và Chí Công (cần Thơ) bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai.

Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa 2-1: Bóng vừa lăn được 13 phút, Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn mở tỉ số sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Văn Toàn và Văn Thanh phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái, từ quả tạt ngang vào giữa của Văn Thanh mở ra cơ hội cho Minh Vương ghi bàn 1-0 vào lưới Sanna Khánh Hòa để khai thông thế bế tắc cho đội bóng phố núi.

Giữa hiệp nhì, khoảng cách biệt được nhân đôi cho Hoàng Anh Gia Lai khi Hồng Duy đá phạt góc chuẩn xác cho A Hoàng chọn đúng điểm rơi đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Cuối trận, Văn Vũ sút phạt trực tiếp gỡ 1-2 cho đội khách. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai giúp họ rộng cửa trụ hạng.

Kết quả trận còn lại, chủ nhà Đồng Tháp hòa Sông Lam Nghệ An 2-2 tại Cao Lãnh.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên