Vòng 23 V-League 2016, B.BD – Long An: Quyết đấu vì danh dự!

Cập nhật: 27-08-2016 | 07:18:07

Vào lúc 17 giờ chiều mai (28-8), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận tái đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Long An trong khuôn khổ vòng 23, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016. Đội khách dù đang rất khát khao chiến thắng để tìm cách vượt qua HAGL, để tránh suất đi play-off tranh trụ hạng nhưng sẽ khó toại nguyện trước B.BD đang bắt đầu vào guồng.


B.BD
(áo sậm) sẽ tìm được chiến thắng thứ ba liên tiếp?

Với 2 chiến thắng liên tiếp giành được ở 2 vòng đấu vừa qua, B.BD đang có 30 điểm, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phía sau đội bóng đất Thủ có đến 5 đội đang đeo bám với khoảng cách rất sít sao là Sài Gòn FC (30 điểm), Khánh Hòa (30 điểm), Cần Thơ (29 điểm), SLNA (28 điểm) và HAGL (27 điểm). Chỉ cần B.BD để sẩy chân trước Long An trên sân Gò Đậu vào chiều mai, trong khi các đối thủ đeo bám đều cùng thắng, thì đội bóng đất Thủ sẽ lập tức quay trở lại nhóm bét bảng, xếp thứ 12/14 đội. Về phía Long An, họ đang có 18 điểm sau 22 vòng đấu, đứng áp chót trên bảng xếp hạng, chỉ còn đứng trên mỗi đội Đồng Tháp (8 điểm). Nếu không thể hoán đổi vị trí với HAGL (xếp thứ 12) thì Long An sẽ phải nhận vé đi đá trận play-off tranh quyền trụ hạng V-League cùng đại diện của giải hạng Nhất quốc gia.

Do V-League 2016 chỉ còn 4 vòng đấu cuối, trong khi khoảng cách giữa Long An và HAGL là 9 điểm, lại thua về đối đầu trực tiếp nên nếu không thể giành trọn 3 điểm ở vòng đấu thứ 23 này thì Long An sẽ hết cơ hội thoát hiểm, phải đi play-off. Vì thế, chắc chắn Long An sẽ thi đấu 100% sức lực trong chuyến làm khách trên sân của B.BD (vắng tiền vệ Tấn Tài) vào chiều mai. Trong quá khứ, B.BD và Long An từng là kỳ phùng địch thủ, khắc tinh của nhau mỗi khi đến thi đấu trên sân đối phương, tạo nên những trận đại chiến rực lửa, hết sức hấp dẫn của V-League. Trong hơn 5 mùa giải qua, đội Long An ngày càng tụt hậu, dù không còn đủ sức đua tranh ngôi vương V-League, nhưng mỗi khi đối đầu cùng B.BD thì đội bóng đến từ sông Vàm Cỏ luôn thi đấu rất hay, ghi được nhiều bàn thắng. So với mùa giải 2015 thì B.BD rõ ràng kém xa, mất đi nhiều sức mạnh sau khi chia tay một loạt cầu thủ chủ chốt, nhất là Moses, lại thêm thiếu vắng những chân sút đẳng cấp như Abass. Đó là lý do vì sao B.BD phải trải qua chuỗi 10 trận tệ hại trước khi có được 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Đồng Tháp và Sài Gòn.

Các trận đấu còn lại của vòng 23: Cần Thơ - Hải Phòng, Sài Gòn - Hà Nội T&T, Khánh Hòa - Đà Nẵng, Đồng Tháp - Thanh Hóa, Quảng Nam - SLNA và Than Quảng Ninh - HAGL.

 

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên