Vòng 9 V-League 2013: B.Bình Dương ngược dòng hạ gục Đồng Nai

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (12-5), đội Đồng Nai đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà Biên Hòa sau khi để cho Becamex Bình Dương (B.BD) khuất phục sau cú lội ngược dòng ngoạn mục…

Trận đấu mới trôi qua có 11 phút khung thành của thủ môn Phan Văn Santos đã rung lên sau pha phản công đầy bài bản, điểm trúng vào tử huyệt nơi hàng phòng ngự B.BD. Trong pha bóng này, hàng phòng ngự B.BD đã dâng quá cao, không lùi về kịp để ngăn cản pha chọc khe hiểm hóc của Victor; một mình hậu vệ cánh phải Quang Thanh là không đủ để ngăn cản tiền đạo Henry có tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt.

  B.BD (áo đỏ) trong trận thắng ngược Đồng Nai 2-1Sau bàn thắng này, Đồng Nai đã chủ động lùi về phần sân nhà, chơi bài tủ là phòng ngự phản công từng làm nên tên tuổi của HLV Trần Bình Sự khi ông còn dẫn dắt Hòa Phát Hà Nội. Tuy nhiên, trận này do Đồng Nai không có sự phục vụ của cặp trung vệ tài năng là Danny Van Bakel (cựu cầu thủ B.BD ở V-League 2012, chấn thương trước trận) và Lê Hoàng Phát Thiery (bị đau phải rời sân sau 20 phút thi đấu) làm cho ý đồ chiến thuật của HLV Trần Bình Sự không thể phát huy được tác dụng. Bởi, Đồng Nai đã không còn được nền tảng là sự chắc chắn của hàng phòng ngự, việc lùi về phòng thủ sau khi có bàn thắng dẫn trước thì chẳng khác nào “tự mở cửa khung thành” giúp B.BD. Chỉ sau chưa đầy 5 phút nắm thế chủ động, kiểm soát trận đấu, B.BD đã đặt khung thành thủ môn Minh Phong vào tình trạng thường xuyên đối mặt với “sóng gió” được tạo ra từ các đợt tấn công của B.BD bởi 2 ngòi nổ là Philani và Vũ Phong. Cũng chính 2 cầu thủ này vừa tổ chức vai trò dẫn dắt, vừa đảm trách luôn phần việc dứt điểm. Đến phút 39, B.BD đã tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 sau pha dứt  điểm tinh tế (đá nối cận thành hiểm hóc) của Vũ Phong (Philani chuyền bóng như đặt).

Nhờ bàn thắng quan trọng này, B.BD càng tự tin và hưng phấn, đẩy Đồng Nai vào tình thế chống đở vất vả. Sau khi Philani dứt điểm trúng xà ngang khung thành thủ môn Minh Phong ở phút 50, chỉ 1 phút sau B.BD đã tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Trong pha ghi bàn này, sau pha sút bồi cận thành của Quang Vinh (B.BD), hậu vệ Minh Tiến của Đồng Nai đã lúng túng phá bóng vào lưới nhà, đưa đội khách dẫn điểm ngược lại.

Dẫn bàn nhưng B.BD và một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Vũ Phong lại phạm phải một sai sót suýt nữa đã gây nên hậu quả không hay cho đội bóng đất Thủ. Đó là việc Vũ Phong nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, khiến cho B.BD chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 61. Cũng nhờ lợi thế hơn người, Đồng Nai đã gây sức ép rất lớn lên khung thành B.BD, nếu hàng phòng ngự B.BD không có một buổi chiều thi đấu xuất sắc thì đội khách khó lòng rời sân Biên Hòa với trọn vẹn 3 điểm.

Cũng cần nói thêm, ở trận này các chân sút B.BD đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ tính riêng mình tiền đạo Sunday đã phung phí ít nhất 2 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng cho B.BD. Dẫu vậy, với chiến thắng 2-1 khá ấn tượng này đã giúp B.BD từ vị trí chót bảng vươn lên xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 9 vòng đấu, nhường 2 vị trí đội sổ lại cho ĐTLA (7 điểm) và Kiên Giang (5 điểm). Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của B.BD ở mùa giải 2013 này.

Kết quả các trận đấu khác của vòng 9: Hà Nội T&T – Kiên Giang 5-0, Thanh Hóa - SLNA 2-1, ĐTLA - V.Hải Phòng 1-2, V.Ninh Bình - SG Xuân Thành 3-3. Trận Đà Nẵng - HAGL bị hoãn do tạo điều kiện cho Đà Nẵng thi đấu vòng 2 AFC Cup.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên