Vòng áp chót giải bóng đá VĐQG V-League 2016: Nghênh đón tân vương?

Cập nhật: 10-09-2016 | 10:04:26

Vào lúc 17 giờ chiều mai (11-9), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016 sẽ đồng loạt diễn ra 7 trận đấu thuộc vòng áp chót mang ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch chung cuộc của mùa bóng.

Tâm điểm của vòng đấu này là trận “chung kết” giữa Than Quảng Ninh (TQN) và Hà Nội T&T (HNTT) trên sân Cẩm Phả. Hiện tại HNTT đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm sau 24 vòng đấu; còn TQN xếp vị trí thứ 2 với cùng điểm số nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Ngoài 2 đội này thì Hải Phòng cũng có cùng 44 điểm, là ứng viên số 3 của danh hiệu vô địch. Hải Phòng sẽ thi đấu trên sân Long An - đội đã chủ động thoái quân trọng yếu để chuẩn bị cho trận play-off tranh suất trụ hạng nên đội bóng đất Cảng được cho là sẽ cầm chắc chiến thắng.


B.BD (giữa) sẽ không làm người hâm mộ thất vọng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải V-League 2016?

Cũng cần phải nhắc đến đội Đà Nẵng trong cuộc đua vô địch đang rất hấp dẫn, tiềm ẩn nhiều bất ngờ ở giờ cuối. Đà Nẵng hiện có 43 điểm, ít hơn 3 đối thủ 1 điểm nhưng lại sở hữu lịch thi đấu cực kỳ thuận lợi. Vòng 25 này Đà Nẵng chỉ phải tiếp HAGL đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng nên không quá khó để tìm 3 điểm và trận cuối đội bóng sông Hàn sẽ làm khách của Đồng Tháp đã sớm rớt hạng. Do đó, nếu ở vòng đấu này, 3 đội nhóm đầu bảng sảy chân, tự cầm chân nhau, trong khi Đà Nẵng giành chiến thắng thì khi ấy cờ sẽ đến tay đội bóng sông Hàn.

Tuy nhiên, TQN và nhất là HNTT đang nắm quyền tự quyết, chỉ cần một trong 2 đội này giành chiến thắng cả 2 trận còn lại thì xem như các đối thủ khác không thể chạm tay vào cúp vàng vô địch. Với TQN, họ kém hơn HNTT về chỉ số phụ (hiệu số phụ là +11 so với +14), nhưng lại có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Cầm Phả, “chảo lửa” nóng nhất, giúp nâng bước đội bóng xứ Than với những chiến thắng trước các đội bóng có thực lực ngang bằng hoặc mạnh hơn chút đỉnh. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông sẽ rất hạnh phúc nếu TQN đánh bại đội bóng ông từng dẫn dắt thành công trước đây là HNTT. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện vì HNTT có sự kết hợp khá ăn ý giữa các nội và ngoại binh chất lượng, lại thừa kinh nghiệm trong những cuộc đua về đích vốn cần chất quái. Đó còn chưa nói, HNTT có thể gia tăng sự tự tin khi nhìn vào thành tích đối đầu: TQN chỉ thắng được trận (1-0 ở lượt đi V-League 2016) còn lại có đến 6 trận toàn thua trong 7 lần đối đầu cùng đội bóng thủ đô. Đặc biệt, TQN chưa từng giành được điểm khi đối đầu với HNTT tại sân nhà Cẩm Phả.

Ở vòng đấu này, B.BD (33 điểm, hạng 7) sẽ đón Quảng Nam (36 điểm, hạng 6) trên sân nhà Gò Đậu với mục tiêu rõ ràng là đánh bại đội khách để đòi lại món nợ để thua đội bóng xứ Quảng ở lượt đi. Ở trận đấu bù thuộc vòng 2 V-League 2016, diễn ra vào ngày 18-5, B.BD đã bất ngờ thua 1-2 trước chủ nhà Quảng Nam để từ đó trượt dốc không phanh, từ tốp 2 đội đầu bảng, có lúc trôi xuống xếp vị trí thứ 11! Giờ đây, nếu thắng Quảng Nam, B.BD sẽ có 36 điểm, đồng thời chiếm luôn vị trí thứ 6 của đối thủ. Ngược lại, việc sảy chân trước Quảng Nam sẽ đẩy B.BD xuống vị trí rất thấp khi mùa giải khép lại.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên