Vòng bảng UEFA Champions League (UCL), Arsenal - Anderlecht: Pháo thủ đã trở lại

Cập nhật: 04-11-2014 | 15:36:03
Tháng 10 đầy gian nan đã qua khi Pháo thủ thành Luân Đôn bắt đầu trở lại cuộc đua tại giải Ngoại hạng. Riêng ở lượt trận thứ 4 vòng bảng UCL, Arsenal sẽ kéo dài mạch chiến thắng khi tiếp đại diện Anderlecht đến từ đất Bỉ, vào lúc 2 giờ 45 phút (ngày 5-11) trên thánh địa Emirates.

Danh sách chấn thương của đội chủ nhà đã giảm dần với sự trở lại của những trụ cột như Walcott, Arteta, Ramsey trên hàng công và tuyến giữa. Ba chiến thắng liên tiếp trước Anderlecht 2-1, Sunderland 2-0 và Burnley 3-0 ở mọi đấu trường giúp Arsenal thăng tiến vượt bậc. Giáo sư Wenger phần nào yên tâm với phong độ tỏa sáng của Welbeck và Sanchez. Hai cú đúp liên tiếp trong 2 vòng gần đây đã nâng số bàn thắng của chân sút người Chile lên con số 7. Giờ, Walcott đã ra sân trong 10 phút trận gặp Burnley và phối hợp khá ăn ý với đồng đội. Một Chamberlain tả xung hữu đột bên cánh phải thu hút hàng thủ Burnley tạo nhiều khoảng trống cho tuyến 2 băng lên ghi bàn. Như vậy, Pháo thủ thực sự trở lại đầy mạnh mẽ với vị trí thứ 4 với 17 điểm. Riêng ở bảng D trên đấu trường UCL, Dortmund tạm dẫn đầu sau 3 trận toàn thắng (9 điểm), Arsenal kém 3 điểm giữ vị trí nhì bảng, trong khi Anderlecht và Malmo đều được 1 điểm xếp thứ 3 và 4. Như vậy, nếu đánh bại Anderlecht trên sân nhà, Pháo thủ sẽ gia tăng cách biệt với 2 đội cuối bảng để cùng Dortmund cạnh tranh cho 2 chiếc vé vào vòng sau. Trong 7 lần chạm trán với các đội bóng Bỉ, Arsenal giành được 4 chiến thắng. Như vậy, với phong độ hiện tại, một chiến thắng nữa đang chờ đón Pháo thủ trên thánh địa Emirates.

Sanchez (trái)sẽ gây rối hàng thủ Anderlecht 

Riêng Anderlecht, dù đang dẫn đầu giải VĐQG Bỉ nhưng tại đấu trường UCL, đội khách chỉ được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa Galatasaray 1-1, thua Dortmund 0-3 và Arsenal 1-2 trên sân nhà. Gặp lại cố nhân ngay trên đất đối phương, Anderlecht sẽ gặp muôn vàn khó khăn và cơ hội góp mặt ở vòng 16 đội ngày càng xa dần, khi họ còn 1 trận đấu vất vả trên sân Dortmund. Trong những cuộc đọ sức với các đội bóng Anh, Anderlecht phải chấp nhận kết quả phũ phàng (thắng 6, hòa 4, thua 19). Khi còn khoác áo cầu thủ và trên cương vị HLV, nhà cầm quân Hasi đều 8 lần chào thua đại diện của bóng đá Anh. Rõ ràng, 1 điểm đã là món quà quý giá dành cho nỗ lực của Anderlecht trên sân khách.

 

Lịch thi đấu các trận còn lại (2 giờ 45 phút ngày 5-11):

Bảng A: Malmo - Atletico Madrid, Juventus- Olympiakos.

Bảng B: Real Madrid - Liverpool, Basel - Ludogorets.

Bảng C:Zenit - Leverkusen, Benfica - Monaco.

Bảng D:Dortmund - Galatasaray.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên