Vòng loại World Cup 2018: Người hùng mang tên Bale

Cập nhật: 07-09-2016 | 08:51:26

Sau thành công vang dội khi vào đến bán kết Euro 2016, Gareth Bale và đồng đội đã mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Moldova ngay trên sân nhà. Xứ Wales tạm vươn lên dẫn đầu bảng D một cách thuyết phục.

Tại Euro 2016, xứ Wales đã làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết và chỉ dừng bước trước Bồ Đào Nha. Nối tiếp thành công, trong trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2018, thầy trò Coleman đã đánh bại Moldova 4-0. G.Bale kiến tạo 1 đường chuyền dọn cỗ cho Vokes mở tỉ số ở phút 38. Riêng anh cũng lập cú đúp ở phút 50 và 90+5 đưa xứ Wales độc chiếm ngôi đầu. Xứ Wales xếp cùng bảng với Áo, CH Ailen, Serbia, Georgia và Moldova. Ở lượt trận này, Áo đã giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua Georgia 2-1 trong khi Serbia bị CH Ailen cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà.

Tại bảng G, Tây Ban Nha (TBN) đã phô trương sức mạnh vượt trội khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Liechtenstein với tỉ số 8-0. Lần lượt tiền đạo D.Costa, Morata và tiền vệ D.Silva mỗi người lập cú đúp, trong khi 2 bàn còn lại do công của S.Roberto và Vitolo. Dưới triều đại của tân thuyền trưởng Lopetegui, “những chú bò tót” tràn đầy sức sống với chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công và là nỗi kinh hoàng cho các đội bóng yếu. Ở bảng này, “những chiến binh Italia” cũng hạ gục Israel 3-1 trong chuyến làm khách trên sân Sammy Ofer. Ba bàn thắng của tuyển Ý do công tiền đạo Pelle, Candreva, Immobile ghi được ở các phút 14, 31 và 83. Như vậy, TBN tạm xếp đầu bảng, Ý nằm ở vị trí thứ 2 cùng 3 điểm nhưng kém TBN về chỉ số phụ. Albania, Macedonia, Israel và Liechtenstein vẫn chưa có điểm nào lần lượt xếp ở các vị trí còn lại. Như vậy, vòng loại World Cup 2018 đã diễn ra suôn sẻ với chiến thắng nghiêng về những đội bóng lớn.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên