Vòng13 V-League 2016: B.BD và cuộc chiến với những người cũ

Cập nhật: 25-06-2016 | 10:00:47

 Vào lúc 17 giờ chiều nay (25-6), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp Thanh Hóa trong trận cầu thuộc vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League 2016, có ý nghĩa hết sức quan trọng với cả 2 đội. B.BD cần phải chiến thắng để không phải từ bỏ hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch. Liệu đội chủ sân Gò Đậu có làm được điều đó?


 B.BD (áo sậm) gặp Thanh Hóa sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng đấu

 Trước vòng đấu thứ 13 diễn ra vào chiều nay, B.BD với trận thua hết sức đáng tiếc trên sân vận động Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng 12 đã không thể giữ được hạng nhì trên bảng xếp hạng mà tuột xuống thứ 5 với 19 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa sau chiến thắng 2-1 trên sân Long An ở vòng 12 đã vươn lên nhì bảng với 22 điểm, chỉ còn kém Hải Phòng 7 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Như vậy, B.BD đang kém đội đầu bảng Hải Phòng đến 10 điểm, trong khi giải chỉ còn 14 vòng đấu. Khoảng cách trên là khá mênh mông, nhưng về lý thuyết, B.BD vẫn còn khả năng đoạt cúp vô địch. Tuy nhiên, nếu không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Thanh Hóa vào chiều nay trên sân Gò Đậu thì xem như đội bóng đất Thủ đã tự gạch tên mình khỏi cuộc đua vô địch V-League 2016. Bởi, ngoài Hải Phòng thì Thanh Hóa là đối thủ được xác định chủ chốt nhất mà thầy trò HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cần phải đánh bại.

Nếu thắng Thanh Hóa thì B.BD mới cân bằng được điểm số với đội bóng xứ Thanh, đồng thời duy trì hy vọng rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng. Ở vòng 13, Hải Phòng sẽ làm khách trên sân Chi Lăng của Đà Nẵng (21 điểm) đó sẽ là cơ hội thuận lợi cho cả B.BD và Thanh Hóa thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng. Nếu Hải Phòng trắng tay hoặc bị chia điểm cùng đội chủ sân Chi Lăng, trong khi B.BD đánh bại Thanh Hóa thì lúc đó khoảng cách giữa B.BD và Hải Phòng chỉ còn 7 hoặc 8 điểm, đồng nghĩa với việc gia tăng thêm ít nhất 20% hy vọng vô địch cho đội bóng đất Thủ. Còn nếu sảy chân, B.BD xem như đã tự tay mở cửa cho Thanh Hóa và cả Hải Phòng lao về đích.

Trở lại vấn đề chuyên môn của trận kịch chiến B.BD - Thanh Hóa, cả chủ lẫn khách đều không thể có được lực lượng mạnh nhất của mình cho cuộc quyết đấu. B.BD sẽ không có sự phục vụ của trung vệ chốt chặn rất quan trọng là Trương Đình Luật còn Thanh Hóa vắng hậu vệ cánh Đào Văn Phong bởi cùng tích lũy đủ 3 thẻ vàng nên bị treo giò. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của B.BD sau đợt chấn thương kéo dài từ đầu mùa cũng chưa thể sẵn sàng thi đấu. Ngược lại, sức mạnh của Thanh Hóa càng được gia tăng đáng kể nhờ sự góp mặt của tiền vệ B.BD là Nguyễn Tăng Tuấn và trước đó nữa là Mai Tiến Thành, Nguyễn Văn Bakel. Cuộc đối đầu giữa 3 nhân vật trên, vốn từng để lại nhiều dấu ấn ở đất Thủ, đặc biệt là GĐKT Lê Thụy Hải cùng những đồng đội, học trò cũ sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và giới chuyên môn. Đương nhiên, những người cũ này sẽ gia tăng rất nhiều động lực, hết sức khát khao chiến thắng khi đối đầu cùng đội bóng B.BD. Ngược lại B.BD cũng muốn chứng tỏ quyết định chia tay cùng những nhân vật trên là chính xác và sẽ không làm ảnh hưởng đến sức mạnh, khả năng chiến thắng của nhà ĐKVĐ.

 Các cặp đấu còn lại: Đà Nẵng - Hải Phòng, Đồng Tháp - Khánh Hòa, Long An - Than Quảng Ninh, HAGL - Quảng Nam, Sài Gòn - Cần Thơ, SLNA - Hà Nội T&T.

 CHÍ THANH. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên