Xuân mang niềm vui đến…

Cập nhật: 26-01-2019 | 07:08:20

 Hôm qua (25-1), tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và “Lễ hội xuân hồng” xuân Kỷ Hợi 2019. Đây là chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực trong những ngày xuân mới đang đến gần. Chương trình có sự tham dự của ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo những người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), những nhà hảo tâm đã đóng góp công sức để mang mùa xuân đến, nhân lên niềm vui cho nhiều người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong dịp tết cổ truyền dân tộc...

Xuân gieo yêu thương

HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giữa người cho và người nhận. Hiến máu cứu người mang niềm hy vọng sống đến với nhiều người bệnh đang cần máu để điều trị, cứu chữa kịp thời những trường hợp cấp cứu qua cơn nguy kịch. Bởi lẽ đó, HMTN được xem là nghĩa cử cao đẹp mang đậm tính nhân văn, tinh thần yêu thương giữa con người. Với ý nghĩa “Giọt máu cho đi, tình người ở lại”, những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, cho biết đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 239 câu lạc bộ, đội hiến máu, thu hút 4.982 người tham gia sinh hoạt. Hàng năm, những tình nguyện viên trong phong trào hiến máu đã tham gia hiến hàng chục ngàn đơn vị máu, góp phần tích cực vào việc cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các đối tượng khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Kỷ Hợi 2019

Có thể thấy, từ ý nghĩa của việc hiến máu cứu người đã thôi thúc tinh thần tình nguyện của những người hiến máu và làm lan tỏa ngày càng sâu rộng phong trào HMTN. Những đợt hiến máu, những chiến dịch, ngày hội hiến máu được tổ chức trong năm luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của rất nhiều cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và người dân tham gia. Điều đó được thể hiện rõ nét qua sự tham gia đông đảo của nhiều đối tượng người dân trong chương trình “Lễ hội xuân hồng” xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức hôm qua.

Từ sáng sớm, khu vực tiền sảnh Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh đã trở nên rộn ràng hơn bởi tiếng cười nói của những người đi hiến máu. Cả khu vực tiền sảnh trung tâm chật kín người, ai cũng hân hoan vì đã làm được một việc có ý nghĩa trong những ngày xuân mới. Những chiếc áo đủ sắc màu của các bạn đoàn viên thanh niên, những chiến sĩ công an, quân đội, lực lượng dân quân, cán bộ công chức, người dân... đã làm cho không khí ngày hội thêm phần ý nghĩa. Không cùng nghề nghiệp, nhưng họ có chung một nghĩa cử cao đẹp đó là muốn tham gia để hiến giọt máu hồng đang chảy trong cơ thể mình nhằm giúp những bệnh nhân đang cần máu để điều trị, cấp cứu qua cơn nguy kịch, sớm phục hồi sức khỏe. Anh Trần Tấn Phong, cán bộ Hội CTĐ tỉnh - một người luôn góp mặt trong các chương trình HMTN của tỉnh, chia sẻ rằng đây là lần thứ 58 anh tham gia HMTN. “Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm và khi có yêu cầu tôi sẵn sàng tham gia ngay. Mỗi khi tham gia HMTN tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi thật sự hạnh phúc khi đã đóng góp một phần nhỏbéđem lại niềm tin cuộc sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu...”, anh Phong bày tỏ.

Theo Ban tổ chức, chương trình “Lễ hội xuân hồng” năm nay thu hút 1.500 tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người. Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã thu được 1.162 đơn vị máu.

Chương trình “Lễ hội xuân hồng” xuân Kỷ Hợi 2019
thu hút 1.500 người tham gia

Kết nối mùa xuân

Tình yêu thương, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống là những tình cảm rất quý báu luôn được người Việt ta trân trọng, giữ gìn. Phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, từ nhiều năm qua, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đến các cấp hội trên địa bàn. Qua triển khai thực hiện, phong trào đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong việc đóng góp nguồn lực để chia sẻ với những gia đình, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Từ những kết quả mang lại, phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp hội, được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để làm cầu nối mang mùa xuân đến với những người nghèo khó, mỗi khi tết đến, xuân về, các cấp Hội CTĐ lại tất bật chuẩn bị cho chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Từ sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, trong những ngày qua, rất nhiều phần quà ý nghĩa đã được Hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh trao đến tận tay các gia đình nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách khó khăn, hội viên CTĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Và hôm qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo” xuân Kỷ Hợi 2019 nhằm tri ân những tấm lòng hảo tâm đã và đang chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Thấy được ý nghĩa thiết thực của phong trào, ngay trong chương trình này, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã quyết định nâng tổng số tiền ủng hộ cho phong trào này của tỉnh nhà lên 5 tỷ đồng. Quả thật, những sự chia sẻ như thế này rất ý nghĩa, bởi từ đó, những người có hoàn cảnh không may sẽ có thêm những phần quà thiết thực để chuẩn bị cho những ngày tết thêm phần ấm áp, trọn vẹn hơn.

Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, đến nay, phong trào đã nhận được sự tham gia đóng góp của rất nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, với số tiền ủng hộ hơn 16 tỷ đồng (tính đến ngày 25-1). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, quan tâm đến người nghèo, những mảnh đời kém may mắn, thực hiện chính sách xã hội nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, là sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ phát động từ năm 1999 hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn và ngày càng phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, phong trào đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, thu hút sự tham gia, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà...”.

Trong chương trình, lãnh đạo tỉnh đã trao 230 phần quà tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương đến tận tay những hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và hội viên Hội Người mù trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mà còn thể hiện giá trị của sự chia sẻ, giá trị của tình người trong xã hội. Hy vọng, từ sự chung tay của xã hội, những gia đình được chia sẻ thông qua phong trào này sẽ có thêm điều kiện để đón một cái tết cổ truyền dân tộc đầy đủ, ấm áp và hạnh phúc hơn.

 “Tôi đề nghị các cấp, các ngành, đồng bào, cán bộ, công chức, chiến sĩ cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... hãy tiếp tục hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; thực hiện những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo tới gia đình người nghèo và người khuyết tật, giúp họ có một cái tết no ấm, đầy đủ và hạnh phúc. Mong rằng phong trào HMTN sẽ tiếp tục và luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng để cứu người với ý nghĩa “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, nhất là vào dịp tết Kỷ Hợi 2019 để lễ hội hiến máu đầu xuân thêm đẹp, mang lại sức khỏe, hạnh phúc đến với hàng ngàn bệnh nhân đang cần được truyền máu và gia đình họ. Tôi cũng mong, mỗi hộ nghèo, người nghèo bằng sự nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của cộng đồng hãy vươn lên thoát nghèo bền vững, phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn...”.

(Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

 

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=644
Quay lên trên