Xứng danh anh hùng

Cập nhật: 17-10-2015 | 06:48:17

Hôm nay (17-10), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước phong tặng.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An đã phát huy truyền thống yêu nước, ngoan cường bám trụ giữ đất giữ làng, lập nên nhiều chiến công hiển hách.

 Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, cách đây gần 20 năm, ngày 29-1-1996, nhân dân và lực lượng vũ trang TX.Thuận An đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Ngoài ra, Thuận An có 6 địa phương (An Sơn, An Thạnh, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Thuận Giao, Vĩnh Phú), 2 cá nhân (Hồ Văn Mên, Lê Thị Trung) được phong tặng, truy tặng danh hiệu này. Và hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An lại có thêm vinh dự to lớn: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là một sự ghi nhận và trân trọng của Nhà nước với những gì mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thuận An đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để đạt được. Trong đó, phải nhắc đến sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp của TX.Thuận An qua các thời kỳ.

Nhiều năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền TX.Thuận An đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TX.Thuận An đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Đạt được kết quả trên, Đảng bộ, chính quyền TX.Thuận An luôn coi trọng việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý và năng lực điều hành chính quyền cơ sở, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành, các phường, xã đặc biệt quan tâm thực hiện, đời sống người dân không ngừng nâng cao. Những kết quả này đã góp phần đem lại không khí phấn khởi và tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Phát huy truyền thống anh hùng trong chiến đấu và xây dựng đất nước, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền TX.Thuận An tiếp tục phấn đấu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; đề cao vai trò quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển bền vững. Thuận An tập trung phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Song song đó, coi trọng phát triển văn hóa - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, công nhân lao động, bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh địa bàn… Các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân TX.Thuận An tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020; đoàn kết, đồng thuận, chung sức khắc phục khó khăn; phát huy nội lực, sáng tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế tạo bước phát triển đột phá, phấn đấu xây dựng TX.Thuận An trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại trong tương lai gần.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên