Xung quanh phản ánh của 20 hộ dân ở đường Điểu Ong – P.Phú Cường – TP.TDM: “Việc sắp xếp kinh doanh chỉ là tạm thời…"

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường trả lời như vậy khi trao đổi với P.V Báo Bình Dương về nội dung phản ánh của 20 hộ dân sinh sống trên đường Điểu Ong.

Theo các hộ dân đang sinh sống ở đường Điểu Ong, khu vực chợ Thủ Dầu Một, P.Phú Cường cho biết, trước đây, đoạn đường này chỉ buôn bán, họp chợ vào ban ngày, buổi tối tiểu thương dọn hàng không buôn bán ở giữa lòng lề đường nên mặc dù vẫn có nhiều người qua lại nhưng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân ở nơi đây.

Đoạn đường Điểu Ong, P.Phú Cường, TP.TDM luôn tấp nập người mua, bán. Ảnh: N.QUANG

Vào dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng thường cho phép tiểu thương được mua bán tạm thời cả ngày lẫn đêm trong vòng 10 ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, sau đó, mọi hoạt động trở lại bình thường như cũ. Tuy nhiên, hiện nay các cơ quan chức năng đã cho phép tiểu thương được kinh doanh, mua bán ở giữa lòng đường này cả ngày lẫn đêm khiến cho đoạn đường Điểu Ong luôn tấp nập, ồn ào khiến cho cuộc sống của những hộ dân trong khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bà N.T.T., một người dân sinh sống tại đây, cho biết: “Từ Tết Nguyên đán 2014 tới nay, đoạn đường Điểu Ong hầu như hoạt động mua bán liên tục cả ngày, lẫn đêm khiến cho cuộc sống gia đình chúng tôi bị xáo trộn, đêm không ai có thể ngủ sớm được bởi chợ luôn ồn ào, náo nhiệt”. Công tác phòng chống cháy nổ cũng được bà T. lo lắng bởi đường Điểu Ong bày bán chủ yếu là quần áo, rất dễ gây cháy, trong khi những người mua bán ngay giữa lòng lề đường thì không có thiết bị phòng cháy chữa cháy nào, nếu trường hợp xảy ra sự cố hỏa hoạn, nhất là vào ban đêm thì vô cùng nguy hiểm…

Theo ghi nhận của P.V, đường Điểu Ong là một trong những cung đường có hoạt động mua bán tấp nập nhất nhì ở khu vực chợ Thủ Dầu Một. Hầu hết các hộ dân hai bên đường đều tổ chức kinh doanh, hàng hóa được bày bán nhiều nhất là quần áo may sẵn. Ở giữa lòng đường cũng được các tiểu thương bày biện nhiều loại hàng hóa khác nên cả con đường luôn tấp nập người qua lại.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường, cho biết, căn cứ vào tình hình kinh doanh tại khu vực chợ Thủ Dầu Một, UBND P.Phú Cường đã lập kế hoạch sắp xếp lại các hộ kinh doanh trên các tuyến đường xung quanh chợ. Theo đó, tuyến đường Điểu Ong có chiều dài 127m và rộng 7,5m là khu vực có hoạt động mua bán khá tấp nập nên theo kế hoạch, phường đã bố trí kẻ ô ở giữa để đáp ứng nhu cầu mua bán. Trên cơ sở kế hoạch của phường đã được UBND TP.TDM thông qua, Ban Quản lý chợ (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ và Đầu tư TDM) đã lập kế hoạch về việc tổ chức mua bán đêm tại các tuyến đường tại khu vực này. Theo đó, đường Điểu Ong được kẻ 149 ô; trong đó ở giữa trước đây là 72 ô, hiện tại giảm chỉ còn 40 ô.

Liên quan đến phản ánh về việc tổ chức mua bán vào ban đêm làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại đây, ông Hòa cho biết, UBND phường Phú Cường cũng đã nhận được phản ánh của người dân và mới đây UBND TP.TDM cũng đã tổ chức cuộc họp liên quan đến vấn đề này. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP.TDM cũng đã khẳng định, việc tổ chức mua bán vào ban đêm tại các tuyến đường xung quanh chợ Thủ Dầu Một chỉ là tình thế tạm thời và sắp tới sẽ có kế hoạch chuyển đến khu vực khác.

“Địa phương và Ban Quản lý chợ luôn quan tâm đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và nhất là công tác ngăn ngừa cháy nổ. Tất cả các hộ kinh doanh ở đây đều có bình chữa cháy, mọi hành vi câu móc điện trái phép đều bị xử lý ngay…”, ông Phan Lương Hòa cho biết thêm.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=825
Quay lên trên