Hàng chục hộ dân bức xúc vì bị cắt điện!

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

 Khoảng 10 giờ sáng ngày 5-6, khi P.V chúng tôi đến nhà chị Phạm Thị Kim Thi số 74/4 để tìm hiểu sự việc này, 2 đứa con nhỏ của chị vẫn đang ngon giấc trước phòng khách. Chị Thi thở dài: “Trời quá nóng bức mà nhà lại bị cắt điện nên cả đêm qua các cháu không ngủ được. Đến khuya, chúng tôi đành cho các cháu nằm tạm ở phòng khách cho mát, rồi vợ chồng thay nhau ngồi canh cửa. Nếu đóng cửa nhà lại thì các cháu không thể nào chợp mắt được vì quá nóng!”. Vừa dứt câu, chị Thi chạy vội xuống bếp canh nồi cơm, bởi không có điện nên phải nấu tạm bằng bếp gas. Một lúc sau, chị lại xách xô sang dãy phố kế bên xin nước sinh hoạt đem về. “Tình trạng này tiếp tục kéo dài thì rất khổ, người dân chúng tôi phải sống làm sao khi không điện, không nước!”, chị Thi bức xúc.

   Người dân phải xin từng xô nước trong những ngày bị cắt điện!

Không riêng gì gia đình chị Thi, ở khu vực này hiện có hơn 30 hộ khác cũng phải chịu chung cảnh ngộ, phải chạy xin bà con lối xóm từng xô nước để dùng. Anh Cao Minh Thảo, số nhà 50/4 cho biết: “Chúng tôi bị Điện lực TX.Tân Uyên cắt điện vào sáng ngày 4-6 và họ bảo, chừng nào đóng đủ tiền điện tháng 5 thì chúng tôi mới được đấu nối điện trở lại. Tuy nhiên, trên thực tế mấy chục hộ dân ở đây đã đóng đầy

 đủ tiền điện cho “chủ điện” là ông Âu Dương Chế vào ngày 25-5, nhưng ông Chế không nộp trả tiền cho phía điện lực, dẫn đến sự việc này”. Qua tìm hiểu, hàng chục hộ dân ở đây cho biết họ đến đây mua nhà xây sẵn của cùng một chủ đất. Giá trị một căn nhà khoảng trên 300 triệu đồng, nhưng đến nay chưa ai được tách sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), nên chưa thể xin điện kế riêng cho từng hộ. Vì thế, mọi người phải cùng xài chung bình điện hạ thế của hộ ông Âu Dương Chế từ mấy năm nay. Anh Thảo cho biết: “Tôi đến đây mua nhà từ cuối năm 2013, lúc đầu giá điện khoảng 3.000 đồng/kWh, nhưng đến tháng 5-2014 đã tăng lên 5.000 đồng/kWh. Biết rằng mình đang phải trả giá điện cao nhưng chúng tôi đành phải chấp nhận vì chưa được tách sổ đỏ cho từng nhà” .

Lúc cả xóm bị cắt điện, anh Thảo đã điện thông báo cho ông Chế thì ông này bảo người trực tiếp đi thu tiền điện đã ôm luôn số tiền gần 15 triệu đồng vừa thu của bà con trước đó bỏ đi đâu suốt mấy ngày qua, không thể liên lạc được. Sau đó, ông Chế có hứa sẽ đến Điện lực TX.Tân Uyên đóng tiền để bà con có điện trở lại. Tuy nhiên, đến sáng ngày 5-6, khi anh Thảo điện hỏi thăm tình hình đã đóng tiền điện chưa, thì ông Chế bảo “đang đi họp”! Anh Thảo bức xúc: “Người trực tiếp đi thu tiền điện nay đã bỏ đi đâu không biết thì ông Chế phải có trách nhiệm đóng tiền điện này cho bà con. Mặt khác, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương cũng như phía Điện lực TX.Tân Uyên xem xét giúp đỡ; bởi chúng tôi đang phải đóng một giá điện quá cao so với giá điện theo quy định của Nhà nước, giờ lại lâm vào cảnh khổ như thế này!” .

 QUẢNG ĐIỀN - TRÍ DŨNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên