Huntelaar giúp Schalke chia điểm với Chelsea

Cập nhật: 18-09-2014 | 06:14:43

Dù đang có phong độ không tốt tại Bundesliga nhưng Schalke 04 đã xuất sắc giành được trận hòa 1-1 ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 18-9.

Huntelaar (giữa) chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu, hai đội đang có phong độ hoàn toàn trái ngược tại giải quốc nội. Schalke có khởi đầu tồi tệ nhất trong 46 năm khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận tại Bundesliga còn Chelsea đang tạm dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng.

Dù có mặt hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Draxler và Huntelaar nhưng Schalke vẫn thiếu vắng đến 7 trụ cột do chấn thương, trong đó có trung vệ đội trưởng Benedikt Hoewedes.

Ngược lại, Chelsea có lực lượng mạnh nhất khi vào trận với những cầu thủ đang tỏa sáng như Fabregas, Hazard, Matic, Ramires, Willian, Drogba... Và đội chủ sân Stamford Bridge có khởi đầu thuận lợi khi Hazard đi bóng kỹ thuật, khéo léo chuyền cho Fabregas để cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số ở phút 11.

Bàn thắng giúp Chelsea chơi hưng phấn, kiểm soát trận đấu vào tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Fabregas, Hazard, Drogba... đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Việc phung phí cơ hội đã khiến Chelsea phải trả giá khi Schalke có bàn gỡ ở phút 62, xuất phát từ pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật của Draxler và được kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Huntelaar.

Sau khi thua bàn, HLV Jose Mourinho đã làm mới hàng công, đưa Diego Costa, Loic Remy, Oscar vào thay Drogba, Willian và Ramires. Cơ hội nguy hiểm nhất các cầu thủ dự bị tạo được là cú sút của Remy bị hậu vệ Schalke phá ngay trên vạch vôi. Cuối cùng, Chelsea không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận trận hòa 1-1.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Maribor (Slovakia) hòa Sporting Lisbon 1-1. Cựu cầu thủ của Manchester United, Nani mở tỉ số trận đấu ở phút 80 cho Sporting Lisbon nhưng đến phút 90+2, Zahovic ghi bàn gỡ hòa 1-1, giúp đội nhà có được 1 điểm.

Một trận đấu khác cũng kết thúc với tỉ số hòa 1-1 là cuộc so tài giữa Ajax và PSG tại Amsterdam, Hà Lan. PSG với lực lượng hùng mạnh chiếm thế chủ động ngay từ đầu trận và sớm có bàn dẫn ở phút 14 sau tình huống Lucas Moura nỗ lực cướp bóng trong chân hậu vệ Boilesen của Ajax rồi kiến tạo cho Cavani ghi bàn.

Tuy nhiên sau đó, những Ibrahimovic, Cavani, Moura, Motta, Verratti... không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Ajax, cộng với sự chắc chắn của thủ môn Cillessen.

Trong thế trận lép vế hơn, Ajax đã giành lại được một điểm nhờ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Lasse Schone ở phút 74. Thậm chí Ajax suýt vượt lên dẫn trước ba phút sau đó khi Schone lại có cú sút phạt bóng sệt, buộc thủ môn Sirigu phải ngã người đẩy bóng trúng khung gỗ, đi ra ngoài.

Trong loạt trận đấu của vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 18-9, cuộc so tài giữa Athletic Bilbao và Shakhtar Donetsk là trận đấu duy nhất không có bàn thắng, kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên