14 năm tù cho kẻ giết người mình yêu

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:18:58

TAND tỉnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người do Nguyễn Văn Phương Vũ thực hiện. Phiên tòa lưu động tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã thu hút nhiều người dân đến theo dõi. Chỉ vì tình cảm không được đáp lại mà Vũ đem lòng ghen tức, tìm cách ra tay sát hại người mình yêu.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Phương Vũ trước vành móng ngựa

 Nguyễn Văn Phương Vũ và Huỳnh Thị Trúc M., cùng tạm trú tại nhà trọ ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Vũ và M. ở cách nhau chỉ 1 phòng trọ. Thời gian ở trọ, Vũ có tình cảm với M. nhưng cô không đáp lại. Thấy M. từ chối tình cảm và thường xuyên nói chuyện qua điện thoại với người khác nên Vũ ghen tức.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 22-12-2014, Vũ đi uống rượu về và thấy một mình M. ở trong phòng nên vào nói chuyện rồi bất ngờ ôm hôn M. Bị M. cự tuyệt nên Vũ bỏ về phòng. Lúc này anh họ của M. là Huỳnh Văn Tuấn (tạm trú gần đó) cùng ông Đồng Tấn Minh đến phòng trọ M. mượn mũ bảo hiểm. Thấy M. ngồi khóc, Tuấn hỏi vì sao thì M. nói: “Anh Vũ làm bậy với em”. Tuấn kêu M. lên xe để Tuấn chở đến nhà bà con gần đó nói rõ sự tình. Khi M. ngồi lên xe thì Vũ chạy ra nắm tay M. kéo vào phòng trọ. Tuấn can ngăn thì Vũ dọa: “Mày mà can ngăn thì tao đâm M. trước, rồi đâm mày luôn!”. Nghe vậy, anh Tuấn bảo M. xuống xe, sau đó anh báo cho chủ nhà trọ gọi Công an phường Bình Chuẩn đến can thiệp.

Sau khi kéo M. vào phòng, Vũ chốt cửa lại. M. định mở cửa chạy thì bị Vũ ôm vật xuống nền, sau đó hắn đến kệ bếp lấy dao xông vào đè lên người M. và nói: “Hôm nay tao và mày cùng chết!”. Nói rồi Vũ cầm dao đâm nhiều nhát vào người M. đến ngất xỉu. Tưởng M. đã chết, Vũ nhặt phần cán dao bị gãy đâm một nhát vào vùng cổ của mình để tự vẫn. Lúc này Công an phường Bình Chuẩn phá cửa phòng trọ bắt giữ Vũ và đưa M. đi cấp cứu kịp thời nên cô may mắn thoát chết.

Tại phiên tòa, Vũ khai báo quanh co nhằm che giấu hành vi giết người. Bị cáo cho rằng mình chỉ phạm tội cố ý gây thương tích bởi M. không chết. Tuy nhiên, hành động mà Vũ gây ra, việc M. thoát chết là do được cứu kịp thời, ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo nên Vũ không thể nào chối tội. Ngay tại phiên xử, Vũ nhiều lần gây rối, tự cắn lưỡi nhằm thể hiện “mình vô tội”. Tuy nhiên, trước những chứng cứ trong quá trình điều tra, lập luận sắc bén của HĐXX, Vũ không thể nào che đậy được hành vi của mình. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương Vũ 14 năm tù giam cho hành vi giết người.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên