6 tháng đầu năm: Tội phạm về trật tự xã hội giảm hơn 32%

Cập nhật: 27-06-2020 | 09:29:27

 Lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm nhằm giữ gìn ANTT trên đường phố

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 259 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, giảm 126 vụ, hơn 32% so với cùng kỳ. Trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 48 vụ, giảm 4 vụ so với cùng kỳ; án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra 211 vụ, giảm 122 vụ. Công an đã làm rõ 245 vụ (đạt 94,59%), bắt 366 đối tượng.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, thời gian qua tội phạm về trật tự xã hội có giảm nhiều so với trước đây nhưng tiếp tục có diễn biến phức tạp. Nổi lên là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội; tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập gây rối, thanh toán lẫn nhau. Đáng chú ý là tình trạng kẻ gian giả danh lực lượng phòng chống tội phạm cướp tài sản của người đi đường. Qua điều tra, Công an tỉnh đã nhanh chóng bắt các đối tượng gây án.

Một trong những vấn đề được các cơ quan chức năng quan tâm hiện nay là tội phạm tín dụng đen vẫn còn hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp. Các đối tượng hoạt động dưới các vỏ bọc như công ty cho thuê tài chính, hoạt động cho vay qua mạng... gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý.

Nhằm tấn công tội phạm có hiệu quả, thời gian qua Công an tỉnh đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên