60 phút tắt điện và 365 ngày

Cập nhật: 28-03-2015 | 08:40:13

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015, Đoàn Thanh niên tỉnh và Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp tổ chức chương trình hưởng ứng với một chuỗi hoạt động mang khẩu hiệu “60 phút tắt điện và 365 ngày. Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”, nhằm kêu gọi người dân và doanh nghiệp có những hành động cụ thể để bảo vệ trái đất.

Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ góp phần bảo vệ trái đất, ứng phó với biến đổi khí hậu đang được toàn cầu hưởng ứng mạnh mẽ. Ra đời từ năm 2007 tại Sydney (Úc), sự kiện Giờ Trái đất đến nay đã trở thành chiến dịch toàn cầu với mục đích chung tay giải quyết những vấn đề liên quan đến năng lượng, biến đổi khí hậu và giáo dục người dân ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Đội tình nguyện xanh tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: K.TUYẾN

Theo chương trình phối hợp của Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực Bình Dương, 2 đơn vị sẽ mở chiến dịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của Đoàn và công ty; treo các băng rôn, panô tuyên truyền về chiến dịch dọc các tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Mặt khác, 2 đơn vị cũng vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các hộ dân hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào ngày 28-3; đồng thời có những hành động thiết thực chống lại vấn đề biến đổi khí hậu suốt 365 ngày trong năm.

Chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham gia, thể hiện trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội quan tâm, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả. Hoạt động này cũng thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên. Bắt đầu từ sáng ngày 25-3, các bạn sinh viên thuộc Đội tình nguyện xanh tỉnh đã mặc áo phông có in dòng chữ 60+, chia thành nhiều nhóm đạp xe trong nội ô TP.Thủ Dầu Một để tuyên truyền, phát tờ rơi và tích kê bảo vệ môi trường bằng việc tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Bên cạnh việc tuyên truyền và phát tờ rơi, những tình nguyện viên của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh còn thực hiện hoạt động “25 giây tắt máy xe” tại các ngã ba và ngã tư ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An như ngã ba Mũi Tàu, ngã tư Chợ Đình, Tân Lập, Becamex, Lê Hồng Phong, Địa Chất, Hòa Lân, Trung tâm điện máy Thiên Hòa, Khu công nghiệp Việt Hương... Các hoạt động này diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28-3. Bạn Phạm Vũ Thảo Ngọc, sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, thành viên Đội tình nguyện xanh tỉnh nói: “Trong những năm gần đây, Giờ Trái đất là một trong những sự kiện ý nghĩa được giới trẻ chờ đón. Tôi rất vui và phấn khởi khi tham gia các hoạt động để có thể cùng bạn bè tuyên truyền đến mọi người về việc bảo vệ trái đất”.

Sau chuỗi hoạt động trên, lúc 16 giờ 30 phút ngày 28-3, đông đảo thanh niên trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hưởng ứng chiến dịch bằng việc tham gia diễu hành xe hoa, đi bộ đồng hành qua tuyến đường Yersin, Bạch Đằng, Cách Mạng Tháng 8. Đặc biệt, lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 ở ngã sáu TP.Thủ Dầu Một bắt đầu lúc 18 giờ cùng ngày sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như trang trí sân khấu bằng tranh ảnh dạ quang, các mô hình từ vật tái chế; gian hàng vẽ trang trí mặt (biểu tượng Giờ Trái đất), nhảy cổ động, thi và trình diễn thời trang tái chế với chất liệu là giấy, báo, nylon, ống hút, chai nhựa… đã qua sử dụng. Đây là một hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên